Sản Phụ Khoa

Chao bac si em nam nay 30t em cham kinh dc 14 ngay di kham thai duoc 4 tuan tuoi rui a. Nhung trong thoi ki mang thai em da khong biet va da dieu tri rona em uong thuoc cach day khoang 20 ngay roi a. Ten nhung loai thuoc em uong la vitamin 3b tieu viem va acyvir em uong thuoc 2 ngay a

le thi thuong

(2016/05/14 21:56)

Chào bạn,
Cục quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) phân loại nguy cơ của thuốc khi sử dụng trong thai kỳ theo các mức độ A, B, C, D, X. Theo hệ thống phân loại này, acyclovir được xếp vào mức độ B, nghĩa là các nghiên cứu về sinh sản trên động vật không cho thấy nguy cơ đối với thai nhưng không có nghiên cứu kiểm chứng trên phụ nữ có thai; hoặc các nghiên cứu về sinh sản trên động vật cho thấy có một tác dụng phụ (ngoài tác động gây giảm khả năng sinh sản), nhưng không được xác nhận trong các nghiên cứu kiểm chứng ở phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ (và không có bằng chứng về nguy cơ trong các tháng sau).
Trên thực tế, đã có một số nghiên cứu theo dõi ảnh hưởng của acyclovir trên thai nhi, kết quả cho thấy thuốc không làm tăng nguy cơ dị tật cho bào thai khi sử dụng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các nghiên cứu trên chuột cũng cho thấy không có bằng chứng thuốc gây quái thai hay hạn chế phát triển bào thai trong tử cung khi sử dụng liều cao gấp nhiều lần liều điều trị thông thường.
Do vậy, bạn có thể yên tâm một phần, nhưng vẫn cần khám thai định kỳ và làm các xét nghiệm tiền sản theo hẹn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của thai nhi, vì ngoài thuốc còn có rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây dị tật bào thai.
Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bác cho cháu hỏi :xuất tinh nhiều có gây bệnh HIV không ạ?

Nguyễn Văn Trưởng

(2016/04/02 18:04)