Sản Phụ Khoa

Bs.cho hoi quan he vao ngay co kinh nhung uog thuoc tranh thai lieu co dinh bau ko vay

tttoôn

(2016/05/28 19:02)

Chào em,
Nhiều người lầm tưởng rằng giai đoạn có kinh là giai đoạn tuyệt đối an toàn, quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ không có thai được. Tuy nhiên, vẫn có thể có thai trong những ngày có kinh, dù khả năng là thấp, đặc biệt ở những phụ nữ có vòng kinh không đều thì ngày rụng trứng có thể sớm hơn, khả năng có thai trong những ngày hành kinh lại càng cao hơn.
Trường hợp của em, em đã uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thì khả năng có thai ít thôi. Nhưng em cũng không nên lạm dụng vì thuốc ngừa thai khẩn rất nhiều tác dụng phụ.
Trong giai đoạn “đèn đỏ”, cổ tử cung hé mở nên vi khuẩn dễ đi thẳng từ ngoài vào trong buồng tử cung, quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục.
Do vậy để đảm bảo không có thai ngoài ý muốn và không bị viêm nhiễm sinh dục, quan hệ tình dục khi có kinh vẫn phải sử dụng các biện pháp phòng tránh thai. Bao cao su là một biện pháp rất tốt bởi vừa tránh thai, vừa tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục , lại vừa không bị ảnh hưởng bởi máu kinh.
Những lần sau, em hãy lựa chọn ngày quan hệ và biện pháp phòng tránh thai an toàn hơn nhé. Tất cả là để đảm bảo cho thiên chức làm mẹ của em sau này, em à.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan