Sản Phụ Khoa

cho con hỏi 2 bữa na con phần dưới của con ra chất nhờn,thưa bác sĩ có phải con sắp bị rồi không ạ.nếu bị thì con phải làm sao ạ

Lữ Mỹ Khiết

(2015/11/25 03:51)

Các bạn gái khi bắt đầu bước vào tuổi dạy thì có hiện tượng có kinh nguyệt lần đâu đôi khi làm cho các bạn cảm thấy lo lắng bất an, nhất là những bạn gái chưa được chuẩn bị tâm lý để đón nhận giai đoạn thay đổi này của cơ thể. Tuy nhiên, qua một vài chu kỳ các bạn sẽ quen dần với việc chảy máu âm đạo hàng tháng và sẽ lại cảm thấy lo lắng nếu như đến ngày mà chưa thấy “nó” đâu.
\nCác bạn cần tự trang bị cho mình một số kiến thức nhất định về sức khỏe sinh sản để không cảm thấy lo lắng khi mà kinh nguyệt có hơi bất bình thường một chút và có thể tự bảo vệ được bản thân nếu như có hoạt động tình dục. Vì khi các bạn nữ bắt đầu có kinh đồng nghĩa với việc các bạn có thể mang thai nếu có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai.
Máu kinh nguyệt gồm có những gì?
Máu là chất dịch màu đỏ trôi theo âm đạo trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, gồm 50% máu được trộn lẫn với những lượng thay đổi gồm chất nhầy và những màng rụng của niêm mạc tử cung bị bong ra, kèm theo là những tế bào ở cổ tử cung và âm đạo nữa. Chính vì thế nên các bạn gái sẽ thấy là nó hơi lợn cợn một chút.
Bản chất máu kinh có mầu đỏ thẫm và là máu không đông. Chính vì thế nên khi các bạn gái thấy máu kinh nguyệt ta mà có mầu đỏ tươi kèm theo những cục máu đông (như cục tiết). Chứ không phải những mảng nhầy thì có nghĩa là bạn gái đó đang có hiện tượng chảy máu ở cơ quan sinh sản (tử cung, cổ tử cung, hoặc âm đạo). Và lúc này là lúc cần phải gặp bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt.
Đặc biệt môi trường máu kinh nguyệt là môi trường khá lý tưởng cho những vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, chính vì thế các bạn nữ nên đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh trong những ngày có kinh để phòng tránh hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa
Máu kinh chảy ra không thể đông lại được vì nó đã đông rồi. Khi chảy ra khỏi vách tử cung, máu nhanh chóng đông lại theo đúng cơ chế của nó.
Máu chảy ra đọng ở nội mạc tử cung, ban đầu chúng đông lại sau đó khoảng một ngày dưới tác dụng của plasminogen (chất làm tiêu cục máu đông) làm tan cục máu và máu chảy ra ngoài, lúc đó bạn thấy máu kinh nguyệt ra ngoài hoàn toàn là máu không đông và có mầu đỏ thẫm là như thế.
Nếu bạn cháu bị có kinh nguyệt nên trao đổi với mẹ để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan