Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ!rnXin cho em hỏi là trong thời gian thả để có thai thì người mẹ có được phép chơi các môn thể thao nhẹ nhàng ko ạ? Và lỡ mình có thai nhưng mình chưa biết (ví dụ sau 7 ngày tính từ ngày quan hệ mình mới phát hiện được nhưng mới ngày thứ 3 sau ngày quan hệ thôi) mà mình quan hệ tiếp (để xác suất cao hơn ấy ạ), thì có ảnh hưởng gì không ạ?rnEm cảm ơn ạ!

Trần Thị Bình

(2014/04/11 23:41)

Chào em,
Theo chúng tôi thì em hoàn toàn có thể tập những môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga, khiêu vũ nhẹ nhàng hay dưỡng sinh… em không nên chơi tennis vì khi chơi môn này thì có những động tác nhảy có thể làm em bị chấn thương không an toàn cho cả mẹ lẫn thai nhi.
Em cũng có thể bơi nhẹ nhàng bởi khi em vận động các tứ chi và vùng thân sẽ hỗ trợ khớp và dây chằng của em dẻo dai, giúp thư giãn và cân bằng các cơ ở vùng ngực và vùng lung.
Tuy nhiên, em vẫn nên theo dõi sát chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu trễ kinh vài ngày, thử Quiktick (+) em nên đi khám để biết có thai không. Nếu có thai, em cũng nên nhẹ nhàng. Trong thời gian mang thai em vẫn có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường chỉ có điều là nhẹ nhàng và không nên mạnh bạo làm ảnh hưởng cũng như tổn thương cơ quan sinh dục.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan