Tai Mũi Họng

chào bác sĩ cho em hỏi trên thị trường có loại thuốc nhỏ tai dành cho, tai thủng màng nhỉ và chảy mủ không. em có mua 1 chai thuốc nhỏ tai polydexa về đọc phần hướng dẫn thì thấy câu chống chỉ định với thủng màng nhỉ, bửa giờ tai em chảy mủ em ngoáy tai bằng bông gòn cho khô, sạch chứ không dám rửa bằng oxy già và nhỏ thuốc polydexa. mong bác sĩ chỉ cho em loại thuốc nhỏ tai dùng được với tai chảy mủ và thủng màng nhĩ hiệu quả và ít có hoặc không có tác dụng phụ, xin chân thành cảm ơn bác sĩ

thái duy

(2014/08/09 18:39)

Chào bạn,
Hầu hết màng nhĩ vỡ chữa lành mà không điều trị trong vòng một vài tuần. Nếu những vết rách hay thủng màng nhĩ không tự lành, điều trị sẽ liên quan đến thủ tục để đóng thủng. Đây có thể bao gồm:
Vá màng nhĩ. Nếu vết rách hoặc thủng màng nhĩ không tự đóng, một chuyên gia tai mũi họng có thể đóng nó với một bản vá giấy. Với thủ tục ENT sẽ áp dụng một hóa chất để các cạnh của những vết rách kích thích tăng trưởng và sau đó áp dụng một bản vá lỗ. Các thủ tục có thể cần phải được lặp lại ba hoặc bốn lần trước khi lỗ đóng.
Phẫu thuật. Nếu một bản vá không kết quả trong chữa bệnh phù hợp hoặc ENT xác định rằng những vết rách không có khả năng chữa lành với bản vá lỗi, sẽ đề nghị phẫu thuật. Các thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất được gọi là tympanoplasty. Bác sĩ phẫu thuật ghép một bản vá nhỏ của da qua màng nhĩ. Thủ tục này được thực hiện trên cơ sở bệnh nhân ngoại trú, nghĩa là có thể về nhà cùng ngày.
Trường hợp của bạn không biết đã đi khám bs chưa? đã bị bao lâu? Về thuốc điều trị là kháng sinh, kháng viêm, vệ sinh tai tuy nhiên tùy từng mức độ mà bs sẽ chỉ định phương pháp và thuốc phù hợp, bạn không nên tự ý mua thuốc bên ngoài để điều trị vì vô tình làm bệnh nặng thêm.
Ngoài ra để tăng hiệu quả chống viêm và nhanh chóng hồi phục thì ngoài dùng thuốc tây theo chỉ định bs, bạn nên phối hợp điều trị thảo dược, bạn có thể sử dụng sản phẩm Kim thính khá phù hợp cho tình trạng của bạn.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan