Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 22t 2 năm trước cháu bắt đầu bị ngạt mũi luân phiên và cháu rất thường xuyên bj viêm họng. cháu thường có biểu hiện là nuốt vướng, có đờm trắng buồn nôn rát họng. có lần từ trong mũi rơi xuống họng 1 cục màu trắng mùi rất hôi. cách đây 2thang sau khi điều trị viêm xoang thì khoảng trong mũi và họng khi cháu hít thở bị khô khó chịu. cháu đã khám và điều trị cả họng và xoang rất nhiều nhưng không khỏi, cháu mong bác sĩ tư vấn cho cháu để cháu yên tâm tập trung học. Cháu xin cảm ơn ạ!

Nguyễn Văn Hân

(2014/03/27 10:55)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn do bị viêm xoang kéo dài, không điều trị sớm gây lây lan và tổn thương các cơ quan lân cận gây viêm họng, amydal. thanh quản. Tình trạng này tái đi tái lại nhiều lần cộng với việc điều trị không dứt điểm nên bệnh tiến triển ngày càng nặng và sang giai đoạn mạn.
Đối với điều trị viêm đường hô hấp mạn, cần phối hợp nhiều phương pháp.
Việc đầu tiên bạn cần chú ý là sức đề kháng cơ thể bạn, bạn cần kiểm tra lại xem mình có hay tái phát bệnh khi chỉ đơn giản là thay đổi thời tiết, hoặc thức khuya, nói nhiều, uống nước lạnh... Nếu có thì bạn cần phải tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng việc bổ sung vitaminC, khoáng chất, xem xét lại chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày đã khoa học và điều độ chưa?
Vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày, bạn kiên trì rửa mũi, súc họng bằng nước muối ấm pha loãng từ 3 -5 lần/ ngày giúp loại bỏ đàm, giảm vi khuẩn, virut tấn công.
Dùng thuốc, ưu tiên thuốc thảo dược. Trên thực tế nhiều bệnh nhân kiên trì dùng đông y bệnh sẽ dần ổn định và khỏi hẳn, hiện này nhiều loại thảo dược có tính kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn, virut như Rẻ quạt, Bồ công anh. Bạn có thể mua dược liệu về sắc uống hoặc tiện hơn nữa thì mua những sản phẩm có sẵn trên thị trường như Tiêu Khiết Thanh, bạn kiên trì từ 3 -6 tháng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lí, vệ sinh mũi họng mổi ngày thì bệnh sẽ thuyên giảm dần trong vài tháng tới.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan