Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ, tôi năm nay 30 tuổi là nam giới. Gần đây tôi có triệu chứng viêm họng, đau rát cổ họng, ngứa và ho có đờm đặc.Tôi ra hiệu thuốc mua thuốc viêm họng về uống hai ngày có giảm rõ rệt, uống hết thuốc thấy giảm ho và đờm nhưng thỉnh thoảng cảm giác khô và vướng nơi cổ họng. Không còn triệu chứng ho nhưng vẫn có đờm trong suốt và vứơng víu khó chịu cổ họng khi ngủ dậy. Tôi có thói quen hút thuốc lá. Vậy xin hỏi bác sỹ là tôi có bị viêm họng mãn tính hay viêm họng hạt j ko ạ? Rất mong các bác sỹ giúp đỡ tôi để tôi yên tâm làm việc ạ. Xin cảm ơn bác sỹ.

Hoàng Bình Nguyên

(2015/11/20 22:05)

Chào bạn,
Viêm họng hạt Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng bị viêm nhiễm trường diễn, do viêm họng mãn tính tái phát nhiều lần dẫn đến. Vùng họng chứa nhiều mô lympho với nhiệm vụ diệt khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng họng sẽ bị các bạch cầu ở đây bắt giữ đưa vào mô lympho và tiêu diệt. Lúc này, các mô lympho phải làm việc liên tục trong một thời gian dài nên ngày càng to ra và gây viêm họng hạt. Khi đó, thành sau họng sẽ có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ.
Vì vậy viêm họng hạt là một trong những những tình trạng của viêm họng mạn.
Về vấn đề điều trị viêm họng hạt cũng như mạn là phải tránh xa các yếu tố làm xấu tình trạng bênh, đầu tiên phải kể đến là khói thuốc lá, môi trường không khí lạnh, nói nhiều.
Điều trị dứt điểm thì bạn cần tăng sức đề kháng cơ thể toàn diện, vệ sinh mũi họng sạch bằng nước muối pha loãng mỗi ngày, bạn súc họng 3 -5 lần/ ngày. Để phục hồi tổn thương thì bạn nên dùng một đợt thảo dược thiên nhiên giúp kháng khuẩn, tiêu viêm giảm triệu chứng từ một số dược liệu như rẻ quạt, bồ công anh, hoặc bạn cũng có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh sẽ phù hợp cho trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan