Sản Phụ Khoa

Chao bs con nam nay 22t da co dinh va co 1 be 3t gan day truoc khi toi chu ki kinh 2 thi con bi hach o nguc no hoi dẹp nhung ko dau so nhieu thi hoi dau vay con co bi benh gi hay ko con dang lo mong bs tu van giup con

Nguyen cam vien

(2016/02/01 16:27)

Chào bạn,
Thứ nhất về vấn đề đau ngực trước khi có kinh nguyệt, đây được gọi là tiền kinh nguyệt, biểu hiện này có thể gặp ở hầu hết phụ nữ trước khi có kinh nguyệt khoảng 1 tuần, nguyên nhân do nội tiết tố khi có kinh nguyệt sẽ đột ngột giảm sút nên có hiện tượng trên.
Thứ hai với hạch em nói có thể đây là hạch bạch huyết, hạch này tồn tại khắp cơ thể, chỉ nổi lên khi cơ thể đang có bệnh lý tại những vùng xung quanh như viêm tuyến vú,...(thậm chí toàn thân) hoặc do cơ thể lao động nặng kéo dài cũng có thể nổi lên. Hạch này sẽ hết nếu hoạt động sinh hoạt điều độ, hoặc sau khi điều trị khỏi bệnh lý toàn thân tại những vùng xung quanh nách( nếu có).

Trường hợp khác có thể kể đến gặp trong tình trạng bạng gái có tuyến vụ phụ- đây là tình trạng di dạng bẩm sinh tuyến vú tại thời điểm hình thành thai nhi, thực tế vấn đề này không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe tuy nhiên vì là tuyến vụ phụ, nên nó cũng hoạt động và có những thay đổi tương tự như tuyến vú bình thường, cũng có thể sưng căng lên và đau tức khi gần tới ngày chu kỳ kinh nguyệt. Và sẽ hết đau sau khi hết chu kỳ

Trước mắt không nên lo lắng về vấn đề này, hãy đi thăm khám tổng thể để kiểm tra chính xác đó là hạch hay là tuyến vú phụ để có hướng điều trị thích hợp nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thai nhi chèn tức bụng dưới sắp sinh chưa?

Quách Thuý Toàn

(2014/12/13 22:51)