Sản Phụ Khoa

chào Bác Sĩ em muốn hỏi về vấn để kinh nguyệt. em đang có kinh gày đầu tiên, em muốn hoãn lại thì uống thuốc tránt thai được không ạ.

Lê Thuý An

(2016/03/30 07:21)

Chào em!
Là con gái có nhiều điều thú vị nhưng cũng nhiều chuyện oái oăm, ví dụ như đã đến lịch đi chơi xa rồi mà hôm nay có kinh thì biết làm sao đây? Vì có kinh là khi niêm mạc tử cung bị bong ra, chảy ra ngoài cùng với máu, đó là sinh lý hoàn toàn bình thường mà người phụ nữ nào cũng phải có, nó cũng là biểu hiện một phần về hệ sinh sản của em vẫn đang hoạt động tốt.
Nếu trường hợp em đã có quan hệ tình dục thì biện pháp tốt nhất dành cho em bây giờ là sử dụng tampon, nó cũng giống như một chiếc băng vệ sinh vậy, nhưng lại nhỏ gọn và có khả thấm hút tuyệt vời, cho dù em có bị ra nhiều máu đến đâu. Em có thể mặc bikini, tắm biển thoải mái với tampon em ạ. Có rất nhiều loại tampon bày bán ở siêu thị để em lựa chọn. Hãy lựa chọn một loại phù hợp với em nhất và thoải mái tận hưởng những ngày tuyệt vời nhé.
Với trường hợp em chưa có quan hệ tình dục, sẽ không có cách nào để giúp em trong trường hợp này rồi, bởi việc dùng tampon khi chưa quan hệ sẽ có nguy cơ rách màng trinh khi em đặt không đúng.
Do vậy, thuốc tránh thai trong trường hợp em đã có kinh nguyệt cũng không còn tác dụng
Thân ái chào em!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan