Sản Phụ Khoa

Xin chào BS..mong được BS tư vấn giúp.. cách đây khoảng 7tuần tôi bị sẩy thai ( 8w)...cách đây 3 tuần tôi bị ra huyết nhiều đỏ sậm..đi SA bác sĩ bảo còn sót 1 ít và kêu về theo dõi..nhưng trong giấy kết quả SA chỉ kết luận là NMTC dày...(mặc dù trước đó đã được kết luận sạch nhau)...sau đó tình trạng ra huyết kéo dài dù chỉ ra rất ít..cách đây 10 ngày tôi có mua que thử thai thì 1 vạch đậm 1 vạch mờ...và hôm nay tôi lại ra huyết như máu kinh kèm đau bụng râm râm...(thỉnh thoảng khi hành kinh tôi cũng có vài lần đau bụng như vậy),,thử que ngay thì chỉ còn 1 vạch...xin hỏi ra huyết lần này là do sót nhau hay do tới ngày,,,việc tôi thử que vào ngày đang hành kinh có làm sai lệch kq k? tôi rất lo lắng vì mỗi BS lại kết luận khác nhau....rất mong nhận được câu trả lời sớm từ BS...kính chúc quý BS luôn vui khỏe !

Ngoc Mai

(2014/12/18 04:06)

Chào em,
Tình trạng của em thường vẫn có thể xảy ra khi mà tử cung có khả năng co bóp kém khiến sản dịch còn lại trong buồng tử cung không được đẩy ra đồng thời sau khi hút thai. Với trường hợp này của em thì em không cần chờ đến ngày hẹn của bác sĩ mà có thể đi khám luôn, em cần siêu âm để xác định xem trong buồng tử cung của em đã sạch sẽ chưa và máu ra đó là máu ra từ đâu?
Nếu máu ra từ buồng tử cung thì bác sĩ sẽ kê cho em một vài loại thuốc uống, ngậm hoặc đặt âm đạo là sẽ loại bỏ được hết dịch đọng trong buồng tử cung (nếu có). Nếu máu ra là từ tổn thương cổ tử cung thì bác sĩ cũng sẽ có những phác đồ điều trị thích hợp cho em.
Sau khi sảy thai nếu em thấy dịch ra thường xuyên có màu sẫm, mùi hôi khó chịu, kèm theo sốt... thì đó mới là biểu hiện của nhiễm khuẩn sau phá thai. Còn hiện tại thì em chỉ cần chú ý đi khám lại và giữ vệ sinh bộ phận sinh dục ngày 2 - 3 lần, thay băng vệ sinh 2 tiếng/lần (nếu là băng hàng ngày), 3 - 4 tiếng/ lần (nếu lượng máu ra nhiều mà em phải dùng băng dày). Thuốc kháng sinh, chống viêm sau hút em cần thực hiện đầy đủ theo y lệnh của bác sĩ không được tự ý bỏ thuốc, và em cần thu xếp thời gian khám lại theo lịch hẹn
Em đi khám lại cho yên tâm nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
rối loạn kinh nguyệt thì khám ở đâu bác sĩ

Trần Thị Huyền

(2014/10/18 01:20)