Sản Phụ Khoa

theo kết quả sinh hóa của em là:rnFSH: 6.4 IU/LrnLH: 13,8IU/LrnProlactin: 363mU/LrnEstradiol: 57pg/mlrnProgesterone: 6.8nmol/LrnTestosterone: 0.7nmol/L, mà trước đó em có đi chụp bồng trứng là thông 2 vòi trứngrnvậy em có phải thuộc đa nang buồng trứng k ạ?rnCách chữa trị như thế nào ạ?rnem cảm ơnrn

Vũ Lệ Mai

(2013/08/09 02:07)

Chào bạn.
Các chỉ số xét nghiệm cận lâm sàng khi có đa nang buồng trứng gồm có : LH>10mUl/ml; LH/FSH >2; Testosterone > 1.5mg/ml. Ngoài ra, người bệnh cần làm thêm các siêu âm để chẩn đoán. Nếu 2 bên buồng trứng có trên 10 nang (kích thước < 10mm) ở mặt phẳng khảo sát, hình chuỗi hạt, mô đệm dầy và sáng.., thì có thể chẩn đoán đã bị hội chứng đa nang buồng trứng. Vậy bạn cần làm thêm siêu âm buồng trứng mới có thể khẳng định chắc chắn có mắc hội chứng này hay không.
Về cách điều trị đa nang buồng trứng, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân, bên cạnh đó các bác sỹ sẽ chỉ định thêm các loại thuốc kích thích sự phát triển của nang noãn. Ngoài điều trị nội khoa, có thể mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng. Ngoài ra, bạn có thể dùng sản phẩm Nga phụ khang là một thực phẩm chức năng có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, tăng cường sức khỏe buồng trứng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan