Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ.nam nay e 26t đã co ja đình và có mot con.2tháng trứơc e co thấy kinh mối tháng e thấy 2lẫn.nhưng vào tháng thứ ba này e lại không thấy kinh nua.e có di khám va sjêu âm thì thây e có nang o bên trái .bs chuân đóan là e bị dong kinh.giờ e thấy e lun bi đẫy bụng va khó thơ.có lúc sot và nhức đẫu chóng mặt.người mệt moi.bác sĩ tư vấn giúp e như thế có phai e đã bị u nang hay bị bệnh gì không ạ?e cam ơn bác sĩ .

Duong thi bang

(2016/04/06 05:44)

Chào bạn,
Bạn bị u nang buồng trứng nhưng kích thước bao nhiêu? khối u có lớn không? Khối u lớn có thể gây nhiều biến chứng như đau bụng dưới dữ dội, xoắn vỡ u nang... và sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Triệu chứng của bạn không thể kết luận của bệnh u nang buồng trứng mà có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân khác
Để xác định bệnh, bạn nên đi khám sức khỏe toàn thể bao gồm xét nghiệm sinh hóa máu, siêu âm ổ bụng, làm điện não đồ… và thường xuyên kiểm tra huyết áp. Nếu có tăng huyết áp phải được điều trị sớm tránh biến chứng đáng tiếc. Chú ý chế độ ăn nên ăn nhiều rau tươi và quả chín, hạn chế bia rượu, tránh làm việc căng thẳng, ngủ đủ 8 giờ/ngày, tăng cường hoạt động thể lực, giữ cân nặng hợp lý.
Nếu tình trạng đau đầu, chóng mặt vẫn còn kéo dài, bạn nên đi khám chuyên khoa thần kinh. Các bác sỹ sẽ khám, chụp phim đốt sống cổ, làm doppler mạch máu não, xét nghiệm sinh hoá máu… để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan