Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ, em được điều trị bằng thuốc Mtx khi bị thai ngoài tử cung tại bệnh viên Từ Dũ, kết quả xn beta Hcg ngày 25/7 này là 416,1, bác sĩ dặn là thai đang tiêu giảm theo chiều hướng tốt và vợ chồng em phải kiêng quan hệ cho đến khi hết hẳn vì sợ khối thai vỡ. Cách đây 3 ngày thì em và chồng có quan hệ nhẹ nhàng, chồng e xuất tinh ngoài. Hiện tại bụng em không đau gì cả, cũng không ra huyết, nhưng em sợ vì không sử dụng biện pháp an toàn nên khả năng mang thai lại cao không bác sĩ? Hiện tại chỉ số beta hcg của em vẫn chưa xuống mức an toàn thì em có khả năng mang thai không bác sĩ, vì em sợ nếu có thai lại thì rất dễ bị thai ngoài tử cung trở lại. Khi mình chưa khỏi hẳn thai ngoài tử cung ( em chưa có kinh nguyệt) thì trứng có rụng không bác sĩ. Vợ chồng em rất hoang mang mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giùm em. Em cảm ơn Bác sĩ!

Thu Huong

(2016/08/01 21:32)

Chào em!
Thông thường sau khi bỏ thai thì lượng HCG trong máu sẽ giảm đi đáng kể nhưng nó chưa thể trở về ngưỡng bình thường được mà nó sẽ giảm từ từ. Tùy từng người mà thời gian HCG trở về âm tính dài hay ngắn, sau khi uống thuốc để tiêu thai ngoài tử cung rồi mà xét nghiệm máu vẫn còn dương tính là điều hết sức bình thường em nhé!
Thông thường sau khi phá thai khoảng 2 tuần là người phụ nữ đã có thể mang thai trở lại nếu như có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Em đã được bác sĩ dặn dò mà vẫn có quan hệ tình dục như vậy là không tốt đâu em nhé!. Tuy nhiên, nguy cơ mang thai của em là khó xảy ra vì buồng trứng vẫn chưa hoạt đông trở lại khi HCG vẫn dương tính em nhé. thêm vào đó chồng em lại xuất tinh ngoài nên nguy cơ mang thai càng khó xảy ra.
Vậy nhé! Chúc hai em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan