Sản Phụ Khoa

Chao bac si vợ tôi bị áp xe vú trái. sờ bên trong co hòn cục to và cứng đi khám bác sĩ bảo phải trích tháo mủ.nhưng vợ tôi đi trích ở bệnh viện đa khoa huyện 4 hôm nay rồi trích ra rất nhieu mủ xanh nhưng mà sờ bằng tay vẫn còn cảm giác cái cục đó.vậy tôi muốn hỏi bác si la tinh hình của vợ tôi có gì đáng lo không va cách xử lú bây giờ như thế nào?làm sao để cục đó biến mất hoàn toàn. vi vợ tôi đang trong thời kì cho con bú. mong bac si tư vấn giúp tôi!

Ngo van kien

(2016/07/26 23:55)

Chào bạn
Áp xe vú là tình trạng trong vú có nang giống túi chứa đầy mủ và bao quanh bởi các mô viêm. Đây là bệnh lý khá phổ biến, áp xe vú thường gặp ở phụ nữ cho con bú vì sữa mẹ có thể gây nứt núm vú tạo điều kiện cho phép vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vú. Nếu một áp xe vú không được phát hiện và điều trị kịp thời nó có thể dẫn đến hoại tử ở trường hợp nặng.
Việc điều trị tuỳ theo vị trí và kích thước của ổ áp xe mà có phương pháp điều trị khác nhau: bằng thuốc kháng sinh, chích rạch, chích rạch vú bị áp xe chảy dịch mủ ứ đọng, điều này được gọi là một vết mổ dẫn lưu, vệ sinh sau khi tháo mủ... Chính vì thế, đối với trường hợp của vợ bạn, cần đến bệnh viện tuyến tỉnh hoặc bệnh viện uy tín để thăm khám kiểm tra lại (kiểm tra vị trí áp xe, xét nghiệm....) để điều trị bệnh 1 cách hiệu quả nhất.
Để hỗ trợ điều trị, vợ bạn cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước, bảo đảm dinh dưỡng tốt và sử dụng một khăn ấm áp cho vú và vùng bị viêm, có thể phải ngưng cho con bú bên vú bị ảnh hưởng cho đến khi áp xe vú và nhiễm trùng khỏi hoàn toàn, với bên vú không bị áp xe vẫn cho trẻ bú bình thường.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan