Sản Phụ Khoa

em đã thử que thử thaái 1 vạch đi xét nghiệm hcg <0,1mlUNI , siêu âm ko có gì mà chỉ bị dày vách thành ruột . nhưng sao em trễ kinh gần 1 tháng này . tụi em gần gũi em vẫn còn mặc quần áo . em có uống thuôc tránh thai khẩn cấp sau ngày gần gũi 1 ngày mà ngay đó cung là ngay có kinh em tháng trươc . thuốc tránh thai khẩn cấp làm trễ kinh đến bao giơ vậy bác sĩ . em lo qua

Lê Trúc

(2014/03/25 03:13)

Chào em,
Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng mang thai của i em rất khó xảy ra. Nguyên nhân cũng bởi các em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa, ngoài ra em quan hệ nhưng lại vẫn mặc quần áo (như vậy chỉ gọi là âu yếm thôi em ạ). Việc chậm kinh của em là do bị rối loạn kinh nguyệt , một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Mặc dù khả năng mang thai của em rất khó xảy ra nhưng điều quan trọng mà các em cần phải lưu ý lúc này chính là các em không nên quan hệ tình dục không an toàn sau đó lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bừa bãi như vậy.
\nThuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc chỉ được dùng trong những trường hợp bất khả kháng chứ không phải là thứ có thể sử dụng hàng ngày để tránh thai. Trong 1 tháng, không được phép sử dụng quá 2 lần thuốc tránh thai khẩn cấp nếu như không muốn phải đối diện với nguy cơ vô sinh trong tương lai.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan