Sản Phụ Khoa

Bac si cho em hoi.em co thai 5tuan bi ra huyetkeo dai 1tuan ngay cang nhieu.bac si sueu am kich thuoc 14mm chua co yolksac vaphoi .doi 1tuan kham lai.nhung e bi ra huyetnhidu nhu vay co phai say thai roi khong

nguyen thi thanh

(2016/01/09 19:22)

Chào bạn,
Ra máu âm đạo khi mang thai là hiện tượng máu ra trong thời gian mang thai, có thể là ra tự nhiên hoặc do tác động nào đó, gần giống kỳ kinh nhẹ. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ và phổ biến nhất là vào 12 tuần đầu tiên. Dù hiện tượng này xảy ra tự nhiên, nhưng nếu ra máu vào giữa hoặc cuối thai kỳ, đây cũng có thể là dấu hiệu của bbệnh lý nào đó. Bất cứ dấu hiệu ra máu ở giai đoạn nào cũng cần được thăm khám để làm rõ nguyên nhân. Ra máu âm đạo ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ rất nhiều.
- Ra máu sinh lý (máu báo): Hiện tượng này xuất hiện khi mới có dấu hiệu có thai, máu có thể ra vài giọt như ngày đầu kinh nguyệt, vào đúng chu kỳ kinh hoặc sau chậm kinh vài ngày. Lượng máu ra thường ít và kéo dài 1-2 ngày.
- Ra máu do quan hệ tình dục: Trong những giai đoạn thai sớm, việc quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá mạnh có thể gây kích thích tử cung, dẫn đến việc ra máu cũng như dọa sẩy thai, sẩy thai. Do vậy, nếu có hiện tượng ra máu sau khi quan hệ tình dục thì cần dừng ngay việc này lại và đi khám bác sĩ sớm.
- Ra máu do dọa sẩy thai, sẩy thai: Khoảng một nửa số bà bầu ra máu trong lúc thai kỳ đầu tiên có liên quan đến dọa sẩy thai. Ra máu thường kèm theo đau tức bụng dưới, khi gặp trường hợp này thai phụ cần đến gặp bác sĩ sớm. Thông thường các hiện tượng dọa sẩy thai nếu đưuọc điều trị có thể khắc phục được. Tuy nhiên nếu hiện tượng ra máu nhiều, máu có lẫn cụ và đau quặn bụng thì có nghĩa là thai đã có dấu hiệu sẩy.
- Ra máu do thai bất thường :
+ Chửa ngoài tử cung: Là hiện tượng trứng được thụ tinh và làm tổ ở ngoài tử cung, có thể ở vòi trứng, ổ bụng, eo tử cung,... gây ra những hiện tượng đau âm ỉ, có khi đau thành cơn, mỗi cơn đau lại ra một ít máu màu nâu đen, màu socola, số lượng và màu sắc không giống như kinh nguyệt, thử thai thấy dương tính, siêu âm không thấy thai và lượng hCG trong máu thấp, tăng ít.
+ Chửa trứng: Là tình trạng bệnh lý của gai nhau do sự phát triển bất thường lớp tế bào nuôi có trong gai nhau, biến thành nhiều túi nhỏ giống như chùm nho chứa đầy nước, các túi này không thông với nhau mà chỉ nối với nhau bằng những sợi nhỏ, lấn át bào thai. Dấu hiệu của thai trứng gồm xuất huyết ấm đạo, có màu nâu đen hoặc đỏ, chảy máu dai dẳng hoặc ồ ạt. Xét nghiệm máu có hàm lượng hCG cao. Tim thai không thấy đập.
- Ra máu do viêm nhiễm ở cổ tử cung: Viêm nhiễm ở cổ tử cung, âm đạo hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng gây nên ra máu trong thai kỳ đầu tiên, có thể là polype cổ tử cung, sùi mào gà, lộ tuyến cổ tử cung,... Những trường hợp này cần phải đi khám phụ khoa để bác sĩ có hướng điều trị cũng như theo dõi trong quá trình mang thai
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan