Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ cho e hỏi. e bị đau âm ỉ vùng hố chậu trái trước ngày hành kinh khoảng 2-3 ngày. đau tăng khi e vận động đau có lúc lan ra vùng thắt lưng trái. âm đạo ra nhiều dịch trong. e mới bị đau vùng này khoảng 2 tháng nay. đều vào thời gian trước ngày kinh. trước đây e hay bị đau bụng vùng hạ vị vào ngày thứ nhất của kinh nhưng chưa bị đau vùng hố chậu trái bao giờ. đại tiểu tiện e bình thường a. bs có thể tư vấn giúp e đc k ạ. e xin cảm ơn.

ly thi nhung

(2015/01/31 08:09)

Chào em,
Đau hố chậu bao gồm nhiều bệnh :
Sỏi niệu quản phải: sỏi niệu quản có thể có một bên nhưng cũng có thể gặp sỏi niệu quản 2 bên. Nếu bị sỏi niệu quản phải thì cơn đau của sỏi niệu quản có khi chỉ đau âm ỉ nhưng có khi đau quằn quại ở vùng hố chậu phải. Đau có khi xuyên ra sau lưng, lên thượng vị. Nếu có nhiễm trùng kèm theo có thể có sốt. Đau kèm theo tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu máu (tiểu máu đại thể hoặc tiểu máu vi thể). Tiểu máu đại thể là tiểu máu mà mắt thường có thể quan sát được màu nước tiểu đỏ. Tiểu máu vi thể là tiểu máu khi thầy thuốc nghi ngờ có sỏi niệu quản, cho xét nghiệm nước tiểu thấy hồng cầu qua soi kính hiển vi quang học.
U nang buồng trứng xoắn: u nang buồng trứng gặp ở nữ giới có thể có một bên hoặc 2 bên. Khi u nang buồng trứng bên phải khi bị đau rất dễ nhầm lẫn với viêm ruột thừa. Khi u nang bị xoắn gây nên hiện tượng đau, đó là một bệnh cấp cứu sản - ngoại khoa.
Viêm đại tràng: có thể là cấp tính hoặc mạn tính. Viêm đại tràng cấp tính là đau bụng dọc theo khung đại tràng, kèm theo là đi ngoài. Viêm đại tràng mạn tính cũng đau bụng dọc theo khung đại tràng và cũng thường gặp đau ở vùng hố chậu phải, gây không ít khó khăn cho việc chẩn đoán chính xác. Nguy hiểm nhất là viêm ruột thừa nhầm với viêm đại tràng mạn tính. Ngoài ra, đau hố chậu phải còn có thể do thoát vị bẹn phải hay thai ngoài tử cung cũng rất dễ nhầm với viêm ruột thừa và một số bệnh khác như vừa nêu ở phần trên.
Em nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân để được điều trị em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan