Sản Phụ Khoa

Kính thưa Bác Sĩ,rnEm năm nay 36t, đã có gia đình 2 năm nay, chưa có con lần nào, thời gian qua trong vòng 1 năm em bị sảy thai 2 lần , lần 1: khi có bầu 2 tháng bị ra huyết , BS tại BV ( TT sức khoẻ bà mẹ trẻ em - TPHCM) phải hút thai. Lần 2 ( 8 tháng sau ) em có thai lần 2 thời gian 3 tháng bị trứng trống ( BS , BV Từ Dũ TPHCM) phải hút thai bỏ nữa.rnEm lo lắng quá ! không biết như thế nào,rnEm có đi tầm soát sức khoẻ tại BV Từ Dũ TPHCM ( khoa kỹ thuật cao ) , khám tổng quát, xét nghiệm / siêu âm , ..... uống thuốc theo chỉ định , BS kết luận không có gì . Khi em trình bày tất cả sự việc. Em muốn có con.rnXin BS cho em lời khuyên vì lần tiếp theo là lần 3 . Em thật sự lo lắng.rnChân thành cảm ơn BS. Chúc BS sức khoẻ.

Ngọc

(2014/01/18 18:53)

Chào bạn,
\nTrứng trống là hình ảnh được mô tả trên siêu âm với các dấu hiệu túi thai trên 30mm, không có hình ảnh của yolk sac và cấu trúc phôi. Để chẩn đoán chắc chắn, thường sẽ siêu âm ít nhất 2 lần cách nhau một tuần. Tỷ lệ trứng trống chiếm khoảng 5% tổng số các thai trong tử cung.
Nguyên nhân trứng trống thường do bất thường về di truyền và một số nguyên nhân khác hiếm gặp hơn như bệnh lý tế bào nuôi làm thai sẽ ngưng phát triển. Vấn đề tâm lý rất quan trọng. Tâm lý quá lo lắng sẽ là điều không tốt cho việc mang thai.
Trước khi mang thai lần sau bạn nên đi khám hai vợ chồng. Bác sĩ sẽ cho hai vợ chồng bạn làm một số xét nghiệm liên quan để đánh giá và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho bạn. Bạn có thể đến bệnh viện Từ Dũ khoa xét nghiệm di truyền học để được kiểm tra và tư vấn cụ thể cho vợ chồng bạn.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan