Sản Phụ Khoa

Thua BS cho e hỏi e mới vừa sinh mổ được gần một tháng, bên ngực trái e có nổi một cục cứng, sờ vào đau và nhức, có hành sốt về đêm... e đi mua thuốc tây uống 2 tuần nay người ta nói e bị tắt tia sữa, nhưng uống thuốc k thấy đỡ! e vẫn cho con bú mẹ bình thường sua van co...vay xin hoi BS e có phai bi tắt tia sua nhu moi nguoi noi k ạ!

Bảo Ngọc

(2016/04/06 23:44)

Chào bạn
Nổi cục tại ngực sau khi sinh gần 1 tháng và đang trong thời gian cho con bú có thể gặp trong trường hợp sữa của bạn về quá nhiều nhưng bạn không cho con bú hết và không vắt hết sữa gây ra tình trạng tắc tuyến sữa gây sưng đau hoặc cũng có thể gặp khi bạn bị tắc tia sữa gây cục cứng sưng đau trong môt vài ngày, tuy nhiên khi không nặn vắt để thông tia sữa khi để lâu có thể hóa mủ gây áp xe, đây là một những bệnh lý tại vú hay gặp ở những bà mẹ cho con bú. Hoặc cục cứng đau này cũng có thể gặp trong viêm tuyến vú hay bệnh lý u cục khác tại vú như u xơ vú, u vú lành hoặc ác tính...
Tùy vào việc bạn bị nổi cục cứng đau này do đâu mới xác định được khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn sau này. Vì vậy bạn hãy theo dõi thêm tình trạng cục tại vú của mình, nếu chỉ sưng đau khi bạn căng sữa sau khi cho con bú cạn là cục cũng mất thì bạn không cần quá lo lắng, trường hợp bạn thấy cục sưng đau tăng lên hoặc vẫn tổn tại không liên quan gì đến căng sữa thì nên đi khám tại các chuyên khoa Phụ Sản để được kiểm tra và điều trị khi cần nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan