Sản Phụ Khoa

Chào BS, VC em quan hệ vào ngày thứ 25 của chu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt của em rất đều đặn tháng nào cũng vậy.. Nhưng tháng này đáng lẽ ngày 25/4 em coa kinh. Nhưng nay là ngày 26/4 mà em vẫn ko thấy biểu hiện của kinh nguyệt. Tính ra em trễ 2 ngày rồi. Vậy em có thể coa thai ko ạ?

Trần Hà Lan Anh

(2016/04/26 22:57)

Chào bạn
Chậm kinh có nhiều yếu tố sau đây:
- Bạn bị chậm kinh là do tâm lý hoặc chế độ ăn uống nghỉ ngơi chưa hợp lý và bị xáo trộn cũng có thể dẫn tới bị chậm kinh một hai, hay nhiều ngày.
- Có thể bạn chậm kinh 2 ngày là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hàng ngày thì nhiều chị em phụ nữ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc gây ra như: rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, mất kinh hay đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, căng tức vùng ngực, bụng....
- Bị chậm kinh có thể là dấu hiệu đã mang thai. Tuy nhiên, mới chậm kinh 2 ngày thì việc dùng que để thử thai sẽ không đúng. Nếu nghi ngờ khả năng mang thai chị em phụ nữ nên thử thai bằng que thử sau 7-10 ngày bị chậm kinh.
- Bệnh đa nang buồng trứng, rối loạn nội tiết trong cơ thể, tuyến giáp...
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, quan hệ vào cuối chu kỳ thì khả năng có thai thấp tuy nhiên nguy cơ vẫn có. Do vậy, bạn nên mua que về thử và đi khám để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan