Sản Phụ Khoa

E đã uốg loại 2 viên khẩn cấp rồi nhưng e mới qh lại trong thời gian nguy hiểm cách lần uốg có 3 ngày. Vậy e không uốg lại thì có thể có thai không

Nguyễn thị thúy hường

(2016/07/29 20:43)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp là uống càng sớm càng tốt, uống ngay sau khi quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai thì lúc đó thuốc tránh thai có tác dụng rất tốt cho lần quan hệ đó. Tất cả các loại thuốc tránh thai khẩn cấp này đều không có tác dụng 100%. Thông thường trong vòng 24 giờ đầu hiệu quả là 95%. Từ 25 tới 48 giờ hiệu quả 85% và từ 49 tới 72 giờ giảm xuống 58%.
Do đó, sau khi quan hệ bạn đã dùng loại thuốc khẩn cấp 2 viên thì thuốc chỉ có tác dụng ngừa thai cho lần quan hệ này, sau đó 3 ngày bạn có quan hệ không an toàn thì thuốc tránh thai lần trước bạn uống không có tác dụng ngừa thai cho lần quan hệ lần thứ 2 bạn nhé. Vì vậy, sau khi quan hệ lần thứ 2 không an toàn và không sử dụng biện pháp tránh thai thì nguy cơ bạn có thai rất cao, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh của mình và thử que nếu bị chậm kinh.
Bên cạnh đó, bạn không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, không uống quá 2 viên/tháng, nên lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn khác bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi tai sao vo toi lau roi ko co kinh nguyet

song a ghia

(2016/06/01 06:30)