Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ, cháu năm nay 24 tuổi mới lập gia đình. Vợ cháu 20 tuổi , cháu muốn hỏi là tại sao sau khi vợ chồng quan hệ song. Vợ cháu hay bị đau bụng . cháu muốn biết lý do ,và như vậy có nguy hiểm lắm không thưa bác sỹ.

giáp văn tuấn

(2014/09/06 13:42)

Chào bạn,
Việc bạn bị đau bụng mỗi khi "yêu" là điều khá bất thường. Khi hai bạn "yêu" đúng cách, sẽ không xảy ra hiện tượng đau, ngược lại sẽ thăng hoa và viên mãn.
Việc bạn bị đau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, stress và không hứng thú "chuyện ấy" thì các cơ xung quanh "cô bé" sẽ bị co cứng nên khi "cậu bé" xâm nhập có thể gây nên tình trạng đau đớn.
Cũng có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm nhiễm. Nặng hơn, bạn có thể bị bệnh liên quan tới tử cung hoặc một số cơ quan sinh sản nào đó. Trong trường hợp này, bạn cần đến các bác sĩ sản phụ khoa để được khám và tư vấn kịp thời.
Nếu đau bụng dưới kèm khí hư màu vàng xanh và có mùi, bạn có thể bị chứng viêm khung xương chậu. Nếu đau lâm râm kèm chu kỳ "đèn đỏ" bất thường, máu kinh đen sẫm, có cảm giác khối gì đè bụng thì có thể là u nang buồng trứng. Nếu đau bụng dưới lan lên lưng kèm xuất huyết âm đạo bất thường bạn nên nghĩ tới chuyện khám cổ tử cung.
Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan