Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em lấy chồng được 1 tháng trong sinh hoạt vợ chồng thì ra rất nhiều máu. Em đi siêu âm uống thuốc thi ra ít lại, nhưng vẫn ra giống như tới chu ki. Mặc dù em mới hết trước đó 5 ngày.Bác sĩ nói bị viêm phần phụ. Kết quả siêu âm: tử cung trung gian, cấu trúc đồng nhất, DAP =45mm, nội mạc có dịch (+), buồng trứng trái phải bình thường, túi cùng có dịch. Em uống thuốc được 1tuần siêu âm lại thì kết quả cũng giống như vậy. Chỉ khác nội mạc: 1mm. Bác sĩ nói tử cung dày, vậy em co dễ thụ thai không. Rất mong câu trả lời của bác sĩ, em cám ơn bs nhiều.

bích ngọc

(2016/01/16 18:21)

Chào bạn,
Trong trường hợp của bạn, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để làm rõ các vấn đề sau:
- Chẩn đoán chính xác bệnh lý gây NMTC dày của bạn là gì: do tăng sinh NMTC hay do một bệnh lý khác như ung thư NMTC, dù hiếm gặp ở phụ nữ trẻ nhưng vẫn cần loại trừ.
- Nếu là tăng sinh NMTC thì ở dạng nào, có nguy cơ hóa ác tính không.
Nếu như đã loại trừ nguy cơ ác tính, bạn nên thảo luận thêm với BS điều trị để tìm ra nguyên nhân chính gây NMTC dày (rối loạn phóng noãn, béo phì, do dùng thuốc estrogen liên tục hay tăng sinh NMTC chưa rõ nguyên nhân,…), cũng như hướng điều trị tiếp theo tùy theo tuổi và nguyên nhân.
Nếu hai vợ chồng bạn quan hệ tình dục đều đặn trong 1 năm mà vẫn chưa có con, bạn nên đến khám ở các trung tâm điều trị vô sinh hiếm muộn. Điều quan trọng là nguyên nhân có thể không chỉ từ phía bạn, cần phải khám và xét nghiệm song song hai vợ chồng.
Bên cạnh đó, bản thân tình trạng tăng sinh NMTC có thể gây khó đậu thai do mất cân bằng về nội tiết tố của nội mạc tử cung.
Quan trọng hơn là cần phải tìm ra nguyên nhân đằng sau bệnh lý tăng sinh NMTC như rối loạn phóng noãn, buồng trứng đa nang,… vì đó có thể đó chính là nguyên nhân làm giảm cơ hội có con của bạn.
Chúc bạn điều trị thành công.
Thân mến,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan