Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, e có qh vào đầu tháng 11, sau đó có uống tntkc. rồi tháng đó và tháng 12 e vẫn có kinh, nhưng lượng máu ra ít hơn bình thường...e dùng que thừ thì 1 vạch .mấy hôm nay e thấy cổ họng nghẹn, đôi khi ợ lên như đầy hơi, bụng đau râm ran, ngực nhão nhưng sờ vô k đau, hôm nay em thấy mình đi tiểu nhiều, nước tiểu màu trắng trong và nhiều, mặc dù e k uống nhiều nước..tim e đôi khi dập nhanh. có phải e có thai không bác sĩ?

nana

(2015/01/03 06:57)

Chào bạn!
Để xác định có thai hay không thì bạn căn cứ vào thử que thử thai hoặc xét nghiệm máu. Nếu như que thử thai lên 2 vạch hoặc thử máu mà nồng độ bHCG tăng cao trên 5 thì có khả năng là có thai. Ngoài ra còn có 1 số triệu chứng khác như đau tức 2 bầu ngực, hơi lâm râm đau bụng, hay buồn tiêu hơn bình thường... Tuy nhiên cũng có những người có thai mà không có những triệu chứng đó. Do đó cơ sở rõ nhất là dựa vào que thử thai hoặc chắc chắn hơn nữa là thử máu.
Vậy trường hợp của bạn có thể chưa phải là có thai (vì thử que lên 1 vạch). Nếu bạn muốn chắc chắn hơn nữa thì đến cơ sở y tế làm xét nghiệm chỉ số bHCG sẽ có thông tin 1 cách chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
e moi lay vong dc nua thag va gio cobieu hien cang nguc day cho e hoi co bau hk bs

nguyen thi my nhung

(2016/02/23 22:47)