Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Mẹ em năm nay 54 tuổi, đã mãn kinh tầm 2 năm, nhưng 4 tháng gần đây mẹ liên tục bị xuất huyết tử cung với lượng máu nhỏ và đau bụng. Mẹ em có đi khám tại bv Từ Dũ thì kết luận ban đầu sau siêu âm là bị nang buồng trứng.Nhưng sau đó do những triệu chứng trên còn tiếp diễn nên mẹ em đi tái khám nhưng lần này siêu âm thì không còn thấy nang. Sau đó mẹ em được làm sinh thiết cổ tử cung thì kết quả là nội mạc tử cung có các tuyến thẳng, lòng tuyến hẹp, xếp từng đoạn đều đặn, tế bào tuyến hình trụ giả tầng, nhân dạng bút chì. Chẩn đoán giải phẫu bệnh là nội mạc tử cung giai đoạn phát triển-N85.8. Ngoài ra kết quả siêu âm thì nội mạc của mẹ em bị mỏng. Thưa bác sĩ, tới nay đã uống thuốc điều trị của bv mẹ em không còn đau bụng. nhưng vẫn ra huyết kéo dài. Theo em tìm hiểu thì phụ nữ ra huyết sau mãn kinh thì rất nguy hiểm, vậy liệu trường hợp của mẹ em là như thế nào, có nguy hiểm gì không và có nguy cơ dẫn tới ung thư không. Hiện em đang rất hoang mang, mong bác sĩ giải đáp giúp em .Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thúy Hằng

(2015/09/29 19:33)

Chào bạn!
Theo những gì bạn mô tả cùng các kết quả xét nghiệm như trên, bạn có thể yên tâm mẹ bạn không có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung do không phát hiện ra các tế bào ác tính. Mẹ bạn đã được nạo sinh thiết lòng tử cung, việc sinh thiết mẫu nội mạc tử cung thông qua việc nạo lòng tử cung hay sinh thiết qua nội soi lòng tử cung sẽ giúp chẩn đóan rõ ràng nguyên nhân xuất huyết tử cung gây ra rong kinh rong huyết thì bạn có thể yên tâm. Nội mạc tử cung giai đoạn phát triển là niêm mạc tử cung đang dần làm dầy lên đón chờ chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo hay lần ra máu tiếp theo.
Như vậy có thể mẹ bạn đang bị rối loạn nội tiết. Với tình trạng của mẹ bạn bác sĩ đang lựa chọn điều trị nội khoa, tuy nhiên việc điều trị cần được theo dõi và có thể sẽ có những thay đổi thuốc sử dụng trong quá trình điều trị để phù hợp với mẹ bạn vì vậy mẹ bạn sau khi sử dụng thuốc theo chỉ định vẫn ra máu thì nên tái khám và tùy theo mức độ mà bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp điều trị phù hợp với mẹ bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan