Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ! Cháu năm nay 24 tuổi, cháu lập gia đình được 10 tháng rồi mà vẫn chưa có con. Cháu đi khám tại phòng khám ở quê, bác sỹ chuẩn đoán là cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và buồng trứng của cháu phát triển kém phải dùng thuốc kích trứng. Gần đây cháu có đi khám tại bênh viện phụ sản TW bác sỹ đã kê thuốc để chữa viêm lộ tuyến, sau đó vợ chồng cháu cũng đã làm các xét nghiệm máu, nội tiết, tinh dịch đồ, kết quả đều bình thường. Kết quả siêu âm ngày thứ 6 của chu kỳ: ( KT tử cung: Bình thường; Âm vang cơ tử cung: Đồng nhất; Niêm mạc tử cung:6mm; buồng trứng trái: Có nhiều nang, nang lớn nhất kt7,6 mm; Buồng trứng phải: Có nhiều nang, nang lớn nhất kt 6,7mm; Cùng đồ: không có dịch). Bác sỹ kết luận là cơ hội có thai của cháu có khả quan, chưa chắc đã phải dùng thuốc kích trứng và bệnh viêm đã ổn, hẹn ngày thứ 13 của chu kỳ thì lên soi trứng. Bác sỹ kê cho cháu uống 1 hộp Enat 400IU và Obimun Plus. Nhưng khi về nhà cháu uống thuốc thì bị đau buốt bụng trên( sau khi uống Obimin Plus vào buổi tối) nên cháu chỉ dám uống Vitamin E. Đến ngày thứ 13 của chu kỳ cháu lên khám thì bác sỹ theo dõi cho cháu lại nghỉ nên cháu phải khám bác sỹ khác, bác sỹ cho cháu đi siêu âm và soi tươi. Từ kết quả soi tươi của cháu bác sỹ kết luận là cháu vẫn bị viêm và lại kê thuốc chữa viêm ( Bạch cầu:++ ; Trực khuẩn Gr(+): ++). Cháu rất là hoang mang. Xem kết quả siêu âm của cháu thì bác sỹ không nói gì và dặn cháu phải uống và đặt thuốc để chữa viêm, vợ chồng tự giao hợp, không phải kiêng, tháng sau sạch kinh 2 ngày, kiêng quan hệ thì lên khám lại. Kết quả siêu âm của cháu( Niêm mạc tử cung: 9,8mm; Buồng trứng trái: Có nang; Buồng trứng phải: có nang, kt 18x15mm). Bác sỹ cho cháu hỏi kết quả siêu âm ngày thứ 13 của cháu như vậy có bình thường không ạ? Liệu cháu có phải dùng thuốc kích trứng không ạ? Và có phải cơ địa của cháu không thích hợp với thuốc Obimin plus không ạ? Cháu đang rất mong có em bé. Rất mong bác sỹ tư vấn cho cháu với ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ!

Hoàng Thị Thu Hà

(2014/12/20 04:17)

Chào bạn,
Trước hết cần điều trị cho khỏi hẳn bệnh viêm lộ tuyến trước, sau đó tới bệnh khối u nang ở buồng trứng, nếu kích thước khối u nang nhỏ thì chưa cần phẫu thuật, còn việc mang thai sẽ gặp khó khăn hơn vì bạn có nhiều khối u nang ở buồng trứng. Tuy nhiên bác sĩ khám bệnh cho bạn nói vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên chứ chưa cần kích trứng, thì bạn nên kiên trì theo dõi và tái khám để bác sĩ theo bệnh tình cho bạn nhé.
Nếu uống Obimin plus gây cho bạn đau bụng thì cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đang điều trị cho bạn để được xem xét đổi thuốc khác hoặc không cần dùng thêm thuốc này nữa.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan