Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! cháu 24 tuổi, đang có thai 27 tuần, ngày 26/11 cháu bị ngã và đi khám ngay sau đó thì bác sĩ kết luận em bé không bị ảnh hưởng gì nhưng cháu bị hở ngoài tử cung, có hiện tượng dọa sinh non. cháu không bị đau bụng hay ra máu, thấy trong người vẫn khỏe, em bé vẫn đạp và cử động bình thường . thời gian gần đây cháu đi lại hơi nhiều và có bị tức bụng, hệ tiêu hóa cũng không ổn vì lúc thì bị nhiệt, lúc thì đi phân lỏng nên không biết là đau tức bụng do hệ tiêu hóa không tốt hay vì thai lớn nên chèn gây cảm giác đó? bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng ở cháu là thế nào và ảnh hưởng tới thai nhi như thế nào? cháu rất lo lắng. lần trước cháu có thai và bị thai đóng thấp, ra máu nên không giữ được. bây giờ cháu nên làm gì và như thế nào ạ? bs co cho thuốc chau uống để an thai và giảm co bóp tử cung, hẹn 28 tuần lên khám và tiêm thuốc kính thích phổi cho bé

Nguyễn Thị Lan

(2014/12/01 22:47)

Chào bạn,
Bình thường, khi thai chưa đủ trưởng thành, chiều dài kênh cổ tử cung ≥ 30 mm, có nguy cơ sanh non nếu chiều dài kênh cổ tử cung ≤25 mm. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng là có cơn gò tử cung hay không, vì cơn gò tử cung sẽ làm cổ tử cung xóa mở → sanh non.
Khi khám, bác sỹ Sản sẽ kết hợp các yếu tố: cơn gò tử cung, chiều dài kênh cổ tử cung, xóa mở cổ tử cung...để tư vấn chế độ điều trị và nghỉ ngơi cho từng trường hợp có nguy cơ sinh non.
Chúc bạn vui khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan