Bệnh Khác

Thưa Bác Sĩ tình trạng của cháu như sau!rnVùng thượng vị cháu thường bị nhói, khó chịu. Hay bị trớ, ăn no thấy bụng to căng khó chịu. Họng ứ đờm, mũi nhiều dịch, nghẹt mũi liên tục, nhiều khi ê tai đến họng. Tay hay mỏi, chuyển tư thế nằm sang đứng đột ngột hay bị tối, đau hay có cảm giác choáng mệt. Và các triệu chứng không thường xuyên như: dưới xương đòn cháu hay nhói (cháu nghĩ do cơ) nhưng có lần khi cử động nâng cánh tay phải thở thì thấy ê dưới đòn phải; vùng bụng nhói nhiều nơi (khó chịu hơi mơ hồ) ở rốn, vùng bẹn trái và phải, hạ sườn (đặc biệt sườn trái);nữa lưng trái khó chịu như bị nén khi tư thế đứng ngồi bình thường, còn nếu em cong về bên phải thì cảm giác căng hơn bên trái khi làm tương tự cho bên trái; nằm cũng hay bị ê lưng (đúng bình thường và em chơi thể thao thường ạ). Em từng bị dạ dày nhiễm khuẩn. Lần khám bệnh gần nhất thì em bị tụt canxi và thiểu năng tuần hoàn máu não. và vừa rồi siêu âm bụng tổng quát thì kết quả là bình thường (ngày 20 tháng 2 năm 2014). rnMong Bác Sĩ tư vấn giúp cháu tìm lại sức khỏe sung mãn nhất và thoải mái tinh thần để học tập hiệu quả!rnTrân thành cảm ơn bác sĩ!

Lưu Quang Quân

(2014/03/12 19:16)

Chào bạn!
\nNhững dấu hiệu của bạn là đau nhói, khó chịu vùng thượng vị là những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày. Với bạn còn đau lan sang vùng dưới hạ sườn trái và hạ sườn phải cùng nhiều vùng xung quanh bụng chứng tỏ mức độ đau cũng đã lan rộng ra và nặng hơn. Đây đều là dấu hiệu của tình trạng đau dạ dày của bạn.Tốt nhất bạn nên tái khám ở chuyên khoa tiêu hóa để được thăm khám, nội soi dạ dày để được điều trị triệt để vi khuẩn gây bệnh. Đối với những trường hợp viêm dạ dày nhiễm khuẩn sẽ được dùng phác đồ diệt vi khuẩn HP theo phác đồ (Clarithromycin +Amoxicylin + Omeprazol) trong vòng 4 tuần. Việc điều trị cần kiên trì và cần phải tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ. Nếu sau 4 tuần dùng thuốc, nội soi vẫn (+) HP thì BS sẽ thay thuốc kháng sinh phù hợp cho bạn.
\nĐối với viêm dạ dày nhiễm khuẩn bắt buộc phải nội soi mới phát hiện được có dương tính với HP hay không, vì vậy mà khi siêu âm bụng tổng quát không phát hiện ra được vi khuẩn.
\nNgoài ra trường hợp của bạn có biểu hiện của thiếu hụt canxi nên dẫn đến đau nhức cơ, bạn cần bổ sung Canxi bằng thuốc uống cũng như chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi tự nhiên như ăn nhiều cá biển, tôm, cua...
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan