Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.con gái của con được 3tháng tuổi.và được bá nn khoa chẩn đoán là bị trật khớp háng bẫm sinh.và đã được bác sĩ điều trị bằng phương pháp băng bó bằng thun tâập trung vào phần chân bị trật đó là chân trái.nhưng sau 1 tháng ra chụp phim lại thì bác sĩ nói ko có tiến triễn cgì hết.con đã từng được bác sĩ tư vấn trên tư vấn sứ khỏe 24h.và được phản hồi .con thấy phương pháp đang điều trị cho cháu cũng gần giống với pp trên tư vấn sk.con xin tham khảo ý kiến của bác sĩ về trường hợp này và mong bác sĩ tư vấn cho là nên đến cơ sở nào để điều trị nhanh nhất vì con nghĩ cháu còn nhỏ nên khả năng phục hồi sẽ nhanh.và nếu tập ở taại nhà thì tập như thhế nào.cảm ơnn bác sĩ.

nguyen thi hai

(2015/10/28 18:47)

Chào bạn,
Theo như mô tả thì cháu bé nhà bạn 3 tuổi và được chẩn đoán là trật khớp háng bẩm sinh. Trường hợp bé còn nhỏ mình cần phải can thiệp sớm để tránh những biến chứng sau này: bó bột, bài tập vận động, nẹp chỉnh hình.
Giữ trẻ ở tư thế: khớp háng dạng rộng và gối gấp
Đóng bỉm vệ sinh, dùng tã gấp dày hơn bình thường
Cõng hoặc địu trẻ.
Đặt trẻ nằm sấp khi ngủ.
Nẹp chỉnh hình.\nNẹp khớp háng làm bằng xốp mềm điều trị trật khớp háng một hoặc hai bên.\nThời gian đeo nẹp: Ngay sau sinh đến khi trẻ 12 tháng tuổi. Liên tục đeo cả ngày và đêm trong 6 tháng đầu. Đeo nẹp vào đêm trong 6 tháng tiếp theo.
Bó bột chỉnh hình.\n− Chỉ định: trẻ trật khớp háng bẩm sinh dưới 6 tháng tuổi.\n− Thời gian bó bột: 2 tuần / đợt, khoảng 10 – 15 đợt.\n− Theo dõi sau bó bột tại nhà: Nếu các ngón chân sưng, tím, đau, cần tháo bột ngay tránh hoại tử.
Em nên đưa cháu bé đến bệnh viện nhi để kiểm tra thường xuyên bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan