Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ.cháu có 1 vấn đề thắc mắc mong bác sỹ tư vấn giúp cháu.cháu và bạn cháu chuẩn bị đi chơi xa.tuy nhiên thời gian đi chơi lại đúng vào dịp cô ấy có kinh nguyệt.thường thì cô ấy có kinh vào ngày 10 hàng tháng.cô ấy có uống thuốc orgametril để lùi ngày có kinh lại.cô ấy uống từ ngày 1 đến ngày mùng 8 thì ngưng thuốc,vậy bác sỹ cho cháu hỏi là như vậy có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không ạ?và nếu lùi kinh nguyệt lại như vậy thì nếu SHTD không an toàn trong thời gian từ ngày 11 đến ngày 15 thì khả năng có thai có cao không ạ?kinh nguyệt của bạn gái cháu khá đều ạ.cháu cảm ơn bác sỹ

nguyễn văn thái

(2014/08/05 15:51)

Chào bạn,
Dời ngày kinh là phương cách giúp cho phụ nữ chủ động ngày “đèn đỏ” tạo thuận tiện hơn với mọi điều ưng ý nhất. Hiện tượng ra kinh là do giảm đột ngột nồng độ nội tiết tố estrogen và progesteron trong máu. Muốn cho không có ra kinh, thì ta duy trì nồng độ estrogen và progesteron trong máu với chỉ số nhất định để không làm phóng thích prostaglandin F2 alpha, đồng thời không có hiện tượng co thắt mạch máu ở NMTC. Muốn vậy, ta phải đưa nội tiết tố vào cơ thể bằng viên thuốc tránh thai uống hàng ngày.
Vì vậy bạn gái bạn có kinh vào ngày mùng 10 có nghĩa là thời điểm bạn gái bạn sử dụng thuốc là thời điểm trứng đã rụng vì vậy các bạn quan hệ sẽ không thể có thai được bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan