Sản Phụ Khoa

Chào nác sĩ. Cách đây 5 năm e mang thai lần đầu, thai được 5 tuần tuổi. Nhueng do lúc đó điều kiện không cho phép nên e đến bệnh viện bỏ cái thai đó. Bác sĩ cho e hỏi là em có thể có thai lại không ạ. Vì e sắp lập gia đình. Mong bác sĩ hồi âm. Cám ơn rất nhiều ạ!!!!!

thục hằng

(2015/05/15 00:47)

Chào bạn!
Phương phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là phương pháp gây sẩy thai tự nhiên, tức là ngậm thuốc làm cho thai bị đẩy ra ngoài.\nVì phá thai bằng thuốc không đơn giản là cứ uống thuốc vào là xong. Vì khi uống thuốc vào gây những cơn đau co thắt ở khu vực bụng dưới và ra máu nhiều. Trường hợp thai phụ nếu tùy tiện mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn, không theo dõi sát bệnh nhân, thai có thể không được tống xuất hoàn toàn dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.\nPhá thai bằng thuốc hạn chế được các bất lợi hay tai biến có thể gặp trong phá thai thủ thuật, ví dụ như tai biến sốc do thuốc gây mê, gây tê, tổn thương đường sinh dục (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng…
Bạn đã phá thai dưới sự hướng dẫn của Bác sĩ, tuy chưa quay lại kiểm tra nhưng không có gì bất thường xảy ra, kinh nguyệt của bạn cũng bình thường. Vậy có thể nói là việc phá thai của bạn là an toàn. Cẩn thận bạn có thể đi siêu âm lại để chuẩn bị có lần mang thai tới. Ở lần mang thai tới, cho dù bác sĩ không phát hiện ra lần phá thai trước đó của bạn, thì bạn cũng nên nói riêng với Bác sĩ để được tư vấn cẩn thận, đảm bảo cho việc mang thai lần này được an toàn.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan