Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩrnhiện e đang mang thai được 22 tuần tuổi, hôm trước e có đi siêu âm, bác sĩ nói e hơi nhiều nước ối và không nên uống nước dừa, và thực tế là e chưa uống nước dừa lần nào, tình trạng thai nhi vẫn bình thường nhưng e vẫn thấy lo lắng quá, mong bác sĩ cho e lời khuyên.rnbé nhà e hiện được 413g, như vậy có phải nhỏ không thưa bác sĩ.rne xin cảm ơn!

phạm quỳnh phương

(2014/01/03 23:31)

Chào bạn,
Em bé phát triển trong bụng mẹ được bao quanh bởi nước ối. Nước ối đóng vai trò tối quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của thai nhi, có chức năng tái tạo năng lượng, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, tránh được sự chèn ép quá mức bởi các tác động bên ngoài, bảo vệ bé khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và nhiều chức năng quan trọng khác cho cuộc sống của thai nhi.
Lượng nước ối của mỗi thai phụ có thể khác nhau và nó cũng tăng giảm tùy thuộc vào thời gian mang thai. Ở tuần thứ 37 lượng nước ối đạt cao nhất xấp xỉ bằng 1000ml. Nhưng cũng có trường hợp nước ối trong bụng mẹ quá ít hay quá nhiều, một trạng thái như vậy được gọi là thiểu ối và đa ối. Cho dù là thiểu ối hay đa ối thì đều tiềm ẩn những nguy cơ đối với thai kỳ. Trong khi thiểu ối dễ khiến trẻ bị ngạt thì đa ối lại dễ khiến trẻ bị suy thận. Vì vậy, thai phụ cần hiểu rõ để có những cách phòng ngừa và điều trị kịp thời
Quá nhiều nước ối được gọi là đa ối, nó thường nói về những bất thường trong sự phát triển của đứa trẻ. Thai phụ sẽ được chẩn đoán là đa ối nếu lượng nước ối đo được khi siêu âm lớn hơn 2 lít.
Biểu hiện: Nếu bị nhiều nước ối, thai phụ có thể thấy bụng to lên nhanh, bụng căng khó chịu.
Nguyên nhân của đa ối:
Do thai nhi:
- Đa thai\n - Thai bất thường\n - Bệnh lý nhau thai\n - Thai nhi bị rối loạn tim bẩm sinh\n - Thai nhi phát triển thần kinh không hoàn thiện dẫn đến sự “vắng mặt” của phản xạ nuốt \n - Thai bị hội chứng bất động
Do thai phụ:
- Có bệnh lý mạch máu\n - Tiểu đường
\nChia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan