Sản Phụ Khoa

chào bác sĩrncho cháu hỏi về kết quả siêu âm ạrncháu năm nay 20t.cách đây hơn 3 tuần thì cháu có quan hệ ngoài với bạn trai.kỳ kinh trước của cháu là 30 ngày nhưng kỳ này đến 36 ngày rồi vẫn chưa có.cháu đi siêu âm thì kết quả như sau:rnsiêu âm đường thành bụng.tử cung: tư thế:trung gian; kích thước không lớn và DAP=38mm,cấu trúc đồng nhất;nội mạc 9mm; lòng tử cung: chưa thấy hình ảnh bất thường. Buồng trứng 2 bên phải và trái: kích cỡ không lớn,bờ rõ,có vài nang noãn nhỏ. Vòi trứng 2 bên không ứ dịch. Túi cùng: không có dịch.rn rnchiều hôm nay lại chỉ ra 1 tí máu đỏ nâu thẩm.cháu có bị sao ko ạ? mong bác sĩ giúp cháu.cháu đang rất lo lắng nên mong bác sĩ giúp sớm ạ.cám ơn bác sĩ.

Lê Thành Vân

(2013/09/04 05:48)

Chào bạn.
Với kết quả siêu âm của bạn thì cho thấy chưa có dấu hiệu bất thường nào đáng lo ngại. Còn về tình trạng chậm có kinh và có ra 1 ít máu màu nâu thì đây có thể là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Thông thường, sau khi quan hệ, tùy vào cơ thể của từng người mà phụ nữ tiết ra chất nhờn, dịch khác nhau. Thông thường là những chất nhầy màu trắng, thi thoảng hơi vàng, không có mùi và nếu như không có bất cứ một biểu hiện bất thường nào khác thì đó là việc hết sức bình thường và hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, khi ra khí hư màu nâu như vậy thì cần phải lưu ý một chút.
Nếu như bạn gái bị tiết chất nhờn màu nâu và kèm theo biểu hiện đau ở âm đạo thì rất có thể là trong lúc quan hệ, bạn đã bị tổn thương nhẹ ở vùng kín. Sau đó, âm đạo ra máu và cùng với khí hư tạo thành một chất nước màu nâu. Nếu như bạn không đau đớn gì thì một nguyên nhân khác có thể là do cô ấy bị rong kinh. Tình trạng này nếu kéo dài, bạn nên tới khám lại tại các cơ sở sản phụ khoa uy tín.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan