Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sĩ. cháu 21 tuổi, cháu có bạn trai và đã có quan hệ. cháu có uống thuốc tránh thai khẩn khấp loại 2viển, sau đó cháu bị ra máu nhiều như hành kinh vậy. cháu có ra hiệu thuốc hỏi, cô dược nói là do tác dụng phụ của thuốc, nên cháu bị rối loạn kinh nguyệt và rối loạn nội tiết tố. cô có bán cho cháu vỉ thuốc marvelon ( 21 viên) va bảo cháu uống điều độ mỗi ngày vào giờ nhất định, tới ngày thứ 6,7 có thể quan hệ bình thường, ngày thứ 7 cháu quan hệ, nhưng bạn trai cháu cho ra ngoài, cháu không biết là có vấn đề gì không ạ?, cháu uống thuốc rất đều và không bỏ sót viên nào,từ khi uống thuốc cháu không thấy kinh nguyệt. cháu đã uống hết thuốc đến viên cuối cùng là ngày 22/10 này. và nghỉ thuôc 7 ngày, trong thời gian nghỉ này, từ sau viên thuốc cuối cùng, khoảng 2,3 ngày cháu sẽ hành kinh phải không ạ? hay khi nào mới có kinh nguyệt lại, cháu sợ có thai nên đã mua que thử để kiểm tra, kết quả chỉ có 1 vạch.nếu thử trong thời điểm nảy thì có đúng không ạ? vậy đến khi nào thì cháu mới hành kinh lại? chu kì kinh của cháu không đúng ngày, thường có trước 2 ngày, các tháng trước của cháu là 18/7, 16/8, 14/9....và sau thời gian nghỉ thuốc cháu có cần phải uống thêm vỉ nữa để điều hòa nội tiết được tốt hơn kh6ng? cháu xin cảm ơn lời chia sẻ và chờ câu trả lời của bác sĩ....

trang phạm

(2013/10/24 06:49)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhưng bạn có quan hệ thì cũng không có thai đâu bạn nhé nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Sau khi sử dụng hết thuốc tránh thai thì trong vòng 7 ngày bạn sẽ có kinh trở lại.
Chu kỳ kinh nguyệt của bạn trước khi sử dụng thuốc tránh thai đã đều thì bạn không cần phải dụng thuốc tránh thai hàng ngày đểu điều hòa kinh nguyệt nữa nhé.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan