Sản Phụ Khoa

Xin chào BS! Hồi 10 tây tháng 6 em đi siêu âm BS gi trong giấy là : thai 25 tuần nặng 900g. đang phát triển. Hôm qua 28 tây tháng 7 e đi khám lại BS ghi trong giấy thai 29 tuần nặng 1,5kg bình thường, cùng một BS . dự đoán ngày sanh c em là 15 tây tháng 9 ( hồi thai 8 tuần ). như vậy là sao. Vậy em bé của em có bi suy dinh duong ko.

Vo Thi Hong Ngoc

(2013/07/29 20:16)

Chào bạn.

Nhiều cơ sở y tế sử dụng siêu âm để xác định ngày dự sanh cho bạn, kết quả này không phải là tuyệt đối đúng. Kết quả siêu âm có thể sai lệch đến cả tuần hoặc hơn phụ thuộc và năng lực của kỹ thuật viên, thời gian siêu âm và kích thước của thai nhi. Viêc dự đoán ngày sanh chỉ là một phép tính sai số, đó chỉ là dự sanh để bạn biết thời gian chuẩn bị tâm lý để sanh em bé. Ngày dự sanh của bạn là 15 tháng 9 ( dự sanh theo lúc thai 8 tuần), so với kết quả siêu âm gần đây nhất có sự chênh lệch về thời gian dự sanh khoảng 2 tuần,bạn cũng không nên quá lo lắng đây chỉ là ngày dự đoán sinh con, vì bé sẽ phát triển theo lịch trình của riêng bé. Bạn chỉ có thể biết chắc rằng mình sẽ sinh con xê xích trong vòng 2 tuần trước hoặc sau ngày này. \n Hiện tại tình trạng sức khỏe bạn tốt, tình trạng thai nhi cũng bình thường và cũng đang phát triển. Theo dự đoán của bác sĩ thì bạn còn hơn 2 tháng nữa, tuy nhiên bạn không phải lo về vấn đề cân nặng của bé, trong 2 tháng tới tốc độ phát triển của thai nhanh hơn.
Vì vậy, bạn cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và chế độ nghỉ ngơi hợp lí để thai nhi tăng trưởng và phát triển tốt trong giai đoạn này.
Ở giai đoạn này, chất dinh dưỡng không chỉ cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, mà còn cần dự trữ lại một phần trong cơ thể người mẹ để chuẩn bị cho những việc như: mất máu khi sinh, tiêu hao thể lực, cho con bú... Do vậy, hai tháng cuối này, bạn cần quan tâm nhiều đến việc bổ sung những thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao như các loại sữa, thịt nạc, các loại cá...Để tăng cường hàm lượng khoáng chất và các vitamin cho cơ thể, bạn cần ăn nhiều tôm, cua, rong biển, các sản phẩm chế biến từ đậu, xương sườn, gan lợn, các loại rau có màu vàng, xanh và hoa quả.
Bạn nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày và uống thành những ngụm nhỏ, chứ không nên uống một cốc to một lúc, gây áp lực lên thận của bạn. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn có đủ lượng nước ối cần thiết, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, không bị táo bón và cơ thể luôn giữ được nước

Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan