Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, năm nay cháu 19t, cháu dự định uống thuốc tăng chiều cao Calcium sandoz 500mgrnxin. Cháu có tiền sử bệnh đau ruột non hồi cấp 1. Vậy uống thuốc này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hiện giờ ko thưa bác sĩ. Nếu cháu uống thì 1 ngày uống bao nhiêu lần ạ?

Thanh Huyền

(2014/04/17 03:12)

Chào cháu,
Cháu muốn phát triển chiều cao mà không cho bác sĩ biết chiều cao hiện tại của cháu là bao nhiêu.
\nGiai đoạn chủ yếu quyết định chiều cao khi sau sinh ra là 5 năm đầu tiên và giai đoạn dậy thì. Cháu đã 20 tuổi thì phát triển chiều cao chậm lại, và tới 22 tuổi thì chiều cao thường
không tăng thêm nữa.
Chiều cao của con người phụ thuộc vào di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao. Do đó, muốn phát triển chiều cao cháu phải chú ý chế độ ăn uống cho cơ thể khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể dục thể thao để phát huy hết tiềm năng về chiều cao của cháu.
\nKhông nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phải phong phú, cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein (thịt nạc, cá, trứng, sữa, đậu nành..) và canxi cần cho việc phát triển của xương (sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh...). Đặc biệt là sữa có nhiều canxi và protein, nên uống sữa đều đặn hằng ngày.
\nCháu nên ngủ 8-9 tiếng/ ngày . Hầu hết các quá trình phát triển diễn ra trong khi ngủ, bởi vì khi đó hormon tăng trưởng được sản sinh ra nhiều nhất. Ngủ không đủ giấc sẽ làm hạn chế tăng trưởng chiều cao của cháu đấy.
\nTrong lúc ngủ, cháu cố giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt. Nằm thẳng lưng, tay và chân duỗi thẳng và thư giãn. Không nên nằm gối cao quá. Khi nằm thẳng với chiếc gối trên đầu, cổ của cháu bị cong về phía trước, trong vị trí này, đầu của cháu cũng bị đẩy về phía trước và lưng sẽ bị cong.
\nLuyện tập thể dục thể thao với cường độ cao, kéo dài 1,5 - 2 giờ/ngày có thể làm tăng hormon tăng trưởng lên 3 lần, làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao. Cháu có thể tập các môn thể dục thể thao làm tăng chiều cao như: bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây, đá chân...
\nVề uống thuốc bổ sung Canci Sandoz 500mg có thể gây táo bón, buồn nôn, đầy hơi, dùng liều cao có thể gây tang canxi huyết, can xi niệu, …do đó trước khi dùng cháu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
\nChúc cháu có được chiều cao như ý!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
em bị đau đầu gối là bệnh gì thưa BS

Đoàn Minh Phú

(2015/08/18 06:30)