Sản Phụ Khoa

Chào bs.tôi sinh mổ được 1 tháng 20 ngày.theo nguyên tắc sinh mổ 6 tháng mới đặt đc vòng tránh thai.Vậy bs tư vấn giúp tôi trong thời gian này tôi ko đặt đc vòng và tôi đang cho con bú thì nên sử dụng biện pháp tránh thai nào ạ?và sử dụng biện pháp tránh thai là uống thuốc liệu có đc ko ạ?vì sử dụng bao cao su thì tôi lại bị dị ứng nên tôi muốn bs tư vấn giúp tôi xem sử dụng thuốc tránh thai có đc ko ạ?cảm ơn bsi nhiều.

Trần Thị Hạnh

(2013/09/27 00:47)

Chào bạn,
Đối với phụ nữ cho con bú khi dùng thuốc phải bảo đảm các mục tiêu: chữa bệnh cho mẹ, an toàn cho con (hạn chế tối đa thuốc bài tiết qua sữa mẹ vào đứa trẻ gây hại) và bảo đảm duy trì việc bú mẹ của trẻ.
Hiện nay, các thuốc tránh thai đường uống thường dùng là loại viên phối hợp giữa estrogen và progesteron (estrogen ức chế rụng trứng, progesteron ức chế làm tổ) nên có tác dụng tránh thai rất tốt. Với phụ nữ cho con bú, người ta thấy estrogen làm giảm số lượng và chất lượng tiết sữa và có thể gây hại cho trẻ. Vì thế không nên dùng loại thuốc tránh thai có chứa estrogen. Trường hợp chị muốn tránh thai bằng thuốc nên dùng loại chỉ chứa progesteron như exluton...
Chúc chị hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Uong thuoc tranh thai sau 5h quan he co thai khong

Nguyen thi my hien

(2016/01/20 04:09)

Sản Phụ Khoa
toi 22 tuoi nhung rat hay bi dau o hai dau vu,va vu co dau hieu to ra

thanh tu

(2015/06/14 22:32)