Sản Phụ Khoa

Dạ thưa bác sỉ cho em hoi . E có nguoi than bị ung thu cổ tử cung giai doan b2 . Xạ trị xong da khỏe . E không biet do cua minh va nguoi bệnh giặt chung có lay ko ạ . Trân trọng .

Duong thang luân

(2016/01/20 05:30)

Chào bạn,
Bệnh ung thư theo các nhà khoa học đã nhận định rằng những bệnh ung thư là không lây nhiễm nhưng đối với bệnh ung thư cổ cung lại là một loại rất khác biệt so với những loại còn lại. Nguyên nhân là do ung thư cổ tử cung do một loại virus nhóm Papilloma hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là virus HPV nên ung thư cổ tử cung có lây không? cần xem xét lại trên nhiều khía cạnh. Chính loại virus này thường tập trung cao nhất ở những năm đầu khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Chính vì thế, việc tiêm phòng vacxin phòng ngừa virus được giải thích vì sao nên tiêm phòng trước khi quan hệ tình dục. Những virus HPV sẽ ra khỏi cơ thể trong vòng từ 12-24 tháng nhưng ở một số cơ thể của phụ nữ thì virus này không được loại bỏ hết và nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở những nhóm người cao hơn so với người bình thường khác.
Loại virus nguy hiểm có thể lây qua đường tình dục ở cả nam lẫn nữ đều bị mắc nhưng ở nữ, virus gây nên nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn hơn. Loại virus này bao cao su không thể bảo vệ cả hai giới lý do là vì khi quan hệ bao cao su vẫn tiếp xúc một phần da trực tiếp qua lại giữa hai cơ thể nên nguy cơ lây nhiễm vẫn là rất cao. Người mang trong mình virus HPV sau này gần như đều phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng trong thời gian dài.
Dấu hiệu đầu tiên do virus này gây ra là những vết loét nghiêm trọng trên niêm mạc cổ tử cung và bên ngoài bề mặt âm hộ hay âm đạo. Có thể điều trị vết loét gây nên ung thư cổ tử cung bằng cách cắt đi một phần cổ tử cung. Phương pháp này bác sĩ chỉ khuyên áp dụng cho những người phụ nữ đã có con và không muốn có con nữa. Sau khi cắt bỏ một thời gian trong nhiều năm, ung thư cổ tử cung vẫn có thể quay lại bất cứ lúc nào.
Trường hợp của bạn giặt chung quần áo thì không lây bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan