Khám sức khỏe tim mạch cho người cao tuổi.

Xin chào bác sĩ. Bà ngoại tôi năm nay 78 tuổi và có tiền sử bị thiếu máu cơ tim nhẹ. Lúc trước bà tập thể dục đều dặn và rất khỏe nhưng dạo gần đây cứ sáng dậy là bị đau nhói tim, nóng râm ran cả vùng ngực. Tôi thật sự rất lo lắng nhưng không biết nên đưa bà đi khám ở đâu là ổn nhất. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cám ơn lắm.

Đỗ Thị Thư ( [email protected])

(2013/06/17 15:34)

Chào bạn.

Qua thư bạn không nói rõ nên Finizz không biết cơn đau của bà có đau nhiều không? Và kéo dài bao lâu? Trong trường hợp bà đau nhiều và kéo dài thì bạn nên cân nhắc việc đưa bà đi khám lại tại các cơ sở chuyên khoa cao hơn. Hiện tượng đau ngực của bà có thể từ rất nhiều nguyên nhân như: do đau ở thành ngực vì bị chấn thương, viêm dây thần kinh liên sườn, viêm khớp sụn sườn… Đau ngực cũng có thể do đau ở phổi hoặc màng phổi, đau ở thực quản dạ dày, đau do bóc tách động mạch chủ…Tuy nhiên, bà từng bị thiếu máu cơ tim nhẹ, tuy cơn đau của đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim khá điển hình khi nó đau lan tỏa sang cánh tay, và thường sau khi làm việc quá sức hay xúc cảm mạnh, tuy nhiên cũng không loại trừ các trường hợp có cơn đau không điển hình. Vì bà tuổi đã cao nên Finizz thành thật khuyên bạn nên đưa bà đi khám để có thể nắm rõ bệnh tình của bà hơn. 

Bạn nên đưa bà đến phòng mạch của GS Đặng Vạn Phước - hiện đang là chuyên gia đầu ngành ở chuyên khoa Nội Tim Mạch

Địa chỉ phòng mạch: 172 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại:  0838 224 785

Thời gian khám : 

Thứ Hai - Chủ Nhật: 18:00 - 20:00.

Tuy nhiên, phòng khách của GS Phước lúc nào cũng trong tình trạng quá tải bệnh nhân, nên nếu không muốn phải mất thời gian chờ đợi. Vui lòng liên hệ với Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIẾN PHÍ.

Hiện tại bác nên chú ý tăng cường hoạt động thể lực, luyện tập thể dục, thể thao (phù hợp với độ tuổi và thể lực) đồng thời tránh các stress và các yếu tố bất lợi của môi trường sống tác động đến sức khỏe thể chất và tinh thần, ăn uống đủ chất.

Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan