Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi. tại sao lần đầu của mình lại không bị chẩy máu vậy?

nguyễn quỳnh dương

(2016/05/21 07:24)

Chào bạn
Màng trinh thường có hình dạng như là hình vòng khuyên, hình ô, hình môi, hình sàng v.v... Độ dầy, độ đàn hồi, hình dạng của nó có sự khác nhau trên mỗi cơ thể, có người màng trinh của họ có độ đàn hồi tốt thêm nữa lỗ màng trinh lại lớn vì thế trong quá trình giao hợp cũng có thể không bị tổn thương. Đa số mọi người thường lấy hiện tượng chảy máu ở phần âm đạo để phán đoán màng trinh của nữ giới đã bị rách. Thực ra, biện pháp này là không khoa học bởi vì ngoài việc đó ra thì còn có rất nhiều nguyên nhân khác
Tùy theo mức độ tổn thương cũng như mức độ ảnh hưởng của màng trinh thì có thể là máu từ những mức độ rất là ít, chưa chắc đã chảy ra ngoài cho tới thấm vài giọt hoặc là nếu như có tổn thương, sang chấn của cơ quan sinh dục thì cũng đã có những trường hợp chảy máy rất nhiều, chảy máu ồ ạt.
Khi bạn gái quan hệ lần đầu không ra máu thì nó có thể gặp trong một số trường hợp như sau:
- Thứ nhất là có chảy máu, có rách màng trinh nhưng mà lượng máu quá ít tới mức độ không chảy ra ngoài mà nó đọng lại ở trong âm đạo hoặc là để cho đến tận sáng hôm sau hoặc sau một thời gian khi bạn gái đi tiểu thì có thể có một chút máu màu nâu chảy ra. Chính vì vậy mà bạn không kiểm tra được là có ra máu hay không?
- Thứ hai là có thể màng trinh của bạn là loại màng trinh mà có độ co giãn rất tốt, chính vì vậy kể cả khi quan hệ, đã quan hệ tình dục rồi nhưng mà màng trinh nó không bị rách hoặc là khi quan hệ tình dục nó chỉ ép vào một bên và nó không gây rách màng trinh vì vậy nó không ra máu.
- Trường hợp thứ ba là màng trinh đã bị rách từ trước rồi và đã để lại sẹo. Là do màng trinh của bạn mỏng, tính đàn hồi lại kém có thể chỉ do các vận động mạnh như chạy bộ, nhảy v.v... cũng khiến cho nó bị rách. Do đó không thể căn cứ hoàn toàn vào việc màng trinh của phụ nữ đã bị rách để nghiệm chứng xem người phụ nữ đó đã có quan hệ tình dục hay chưa.
Do vậy, không phải ai quan hệ lần đầu cũng ra máu mà tùy theo từng trường hợp bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan