Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, năm nay em 22t. Em đã tìm hiểu rất nhiều thôg tin về chủng ngừa HPV trên mạng va đang có dự định tiêm chủng HPV vào tuần tới.em có một số thắc mắc muốn hỏi bác sĩ. E đã QHTD và vẫn đag duy trì sd thuốc tránh thai hàng ngày vì e và bạn trai chưa có dự định kết hôn. E muốn hỏi bác sĩ là sau khi tiêm chủng mũi đầu tiên thì có đc QHTD k,và có thể tiếp tục sd thuốc tránh thai hàng ngày k? Nếu k đc thì f kiêng sau bao lâu ạh. Liệu có ảnh hưởng j tới tác dụng của vacxin k ạh. E xin cảm ơn bác sĩ.

Trần Trà My

(2013/12/27 23:34)

Chào em,
Khi đã quan hệ tình dục rồi thì có khả năng đã bị nhiễm lây nhiễm HPV. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay có 2 loại thuốc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung là Gardasil (ngừa 4 chủng HPV 16,18,6,11) và Cervarix (ngừa 2 chủng HPV 16,18). Do đó, khi bị nhiễm một loại HPV thì vắc xin cũng có tác dụng bảo vệ chống các chủng còn lại. Vì vậy dù có quan hệ tình dục rồi, em vẫn có thể tiêm HPV nhưng nên đi khám phụ khoa định kỳ em nhé!
Độ tuổi tiêm ngừa là từ 9-26 tuổi. Một vài nước trên thế giới vẫn áp dụng tiêm ngừa cho lứa tuổi trên 26.
Tiêm vắc xin HPV gồm 3 mũi, theo lịch 0-2-6. Trong thời gian tiêm để việc tiêm có hiệu quả phòng ngừa thì em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ nhé.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan