Sản Phụ Khoa

Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. em có 2 caí hạch ở vùng nách, cứ mỗi tháng trước kỳ kinh nguyệt 2 bên nách đều đau + ngực đau. nhưng hết kinh nguyệt ko thấy triệu trứng đau nữa. em đã từng đi khám ở viện E nhưng bác sỹ bảo em bị U nang tuyến bã ko cần lo lắng. Liệu em có bị ung thư vú ko ạ? mong các bác sỹ tư vấn cho em. Em cảm ơn nhiều

Nguyễn hoài

(2014/07/23 21:45)

Chào bạn,
Khối u phát triển bất thường trong khu vực núi đôi và dưới cánh tay là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khi bị đau nách từ vùng ngực kéo sang. Những cục u này có thể cứng, nằm im hoặc di động xung quanh đó.
Trường hợp của bạn đã đi khám và bác sĩ đã kết luận đo là u nang tuyến bã thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. U nang tuyến bã thường là những u lành tính.
Trong một số trường hợp khi có kinh nguyệt bị đau nách và vú bởi những thay đổi trong mức độ progesterone và estrogen trong cơ thể của bạn gái bạn ạ.
Theo đó, các bạn ghái sẽ cảm thấy theo khu vực dưới cánh tay của mình bị đau như là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố.
Trong một số trường hợp, một chiếc áo ngực quá chật cũng có thể gây đau nhức vùng ngực và vùng dưới cánh tay. Thêm vào đó, bạn gái cũng lưu ý những chấn thương gây tổn thương cho các mô núi đôi cũng có thể gây đau ở khu vực này.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan