Sản Phụ Khoa

Mong bác sĩ giúp!!!Em nghe nói là bổ sung multivitamin hằng ngày là tốt cho cơ thể đặc biệt là tăng chất lượng tinh trùng cho nam giới.Vậy bác sĩ cho em biết loại nào có thể giúp tăng chất lượng tinh trùng được không ạ???Vì em ra ngoài tiệm thuốc có rất nhiều loại???nhưng em không biết loại nào là tốt cho namm giới cả??mong bác sĩ tư vấn để em lựa chọn tốt ạ???Em cám ơn bác sĩ ạ!!!

Nguyễn tấn hùng

(2014/09/15 19:16)

Chào bạn,
Để tăng chất lượng tinh trùng có nhiều cách, cách đơn giản mà hiệu quả nhất là chính là chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Trên thực tế có rất nhiều thực phẩm tốt cho tinh trùng và tăng cường sức khỏe toàn diện. Theo tôi trước tiên bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, nếu không có hiệu quả mới nên dùng thuốc bạn nhé.
Tôi cung cập cho bạn một số thực phẩm giúp tăng chất lượng tinh trùng, bạn tham khảo nhé:
1. Chuối
Chuối chứa bromelain là một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C. Các vitamin này thúc đẩy sản xuất tinh trùng và giúp cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng.
2. Sô cô la đen
Sô cô la đen chứa một hoạt chất được gọi là L-arginine HCL. Nó giúp tăng khối lượng tinh dịch và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Ăn sô cô la đen còn có thể giúp đàn ông đạt cực khoái tốt hơn.
3. Tỏi
Tỏi rất giàu allicin giúp cải thiện tuần hoàn máu. Điều này sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng cường lượng tinh trùng. Tỏi còn chứa vitamin B6 và selen kiểm soát sự tiết hormone giới tính và làm giảm tổn thương tinh trùng.
4. Lựu
Lựu rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm malondialidehyde – chất gây tổn hại đến tinh trùng. Ăn lựu thường xuyên có thể giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện khả năng của tinh trùng.
5. Thịt bò
Thịt bò chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do. Kẽm cũng ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen, vì thế kẽm cũng thúc đẩy ham muốn tình dục.
6. Quả óc chó
Quả óc chó rất giàu arginine giúp nâng cao khối lượng tinh dịch và thúc đẩy sản xuất tinh trùng. Quả óc chó cũng chứa các axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu trong dương vật. Nó còn rất giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh.
7. Rau chân vịt
Rau chân vịt rất giàu axit folic làm tăng số lượng tinh trùng. Axit folic cũng giúp tăng cường số lượng tinh trùng cũng như làm tăng nhu động của chúng.
8. Trái cây giàu vitamin C
Trái cây giàu vitamin C như dâu tây, cam và quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại trái cây này giúp ngăn chặn tổn thương tinh trùng và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Trái cây giàu vitamin C cũng rất giàu axit folic, làm tăng cường sức mạnh cho tinh trùng. Các chất chống oxy hóa trong đó giúp tiêu diệt các gốc tự do và bảo vệ tinh trùng. Trái cây giàu vitamin C còn giúp ngăn chặn tinh dịch vón cục, điều này sẽ thúc đẩy nhu động và cải thiện khả năng thụ tinh.
9. Trứng\nTrứng giúp thúc đẩy khả năng sản sinh và nâng cao số lượng tinh trùng. Trứng chứa vitamin E, giúp ngăn chặn sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. Trứng cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào.
10. Nước
Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể gia tăng số lượng tinh trùng. Nước cũng giúp ích trong việc cải thiện hoạt động của tinh trùng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan