Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! E năm nay 26t, đã lập gia đình nhưng li thân khoảng 1 năm nay. Khoảng 6 tháng trước, e thấy huyết trắng ra nhiều (màu trắng đục, không hôi, đôi khi đặc), kèm theo ngứa ở hai bên môi bé và ở đầu âm đạo. Sau đó, ở hai bên môi bé lại nổi lên một đám sần ( gồm nhiều nốt nhỏ, bóng, màu hồng nhạt). Khoảng hai tháng trở lại đây, môi bé ít ngứa hơn nhưng ở đầu âm đạo lại ngứa nhiều hơn và bắt đầu có vài nốt sần như thế mọc lên. Em đến bệnh viện phụ sản khám và xin làm xét nghiệm tầm soát ung thư tử cung và cả xét nghiệm HPV ( xét nghiệm bằng tế bào cổ tử cung và cho kết quả âm tính). Bác sĩ cho em hỏi kết quả HPV như vậy có chắc chắn là em không bị sùi mào gà hay không? Và với những triệu chứng như trên em có nguy cơ mắc những bệnh nào khác? Có nguy hiểm hay không? Em xin cảm ơn bác sĩ!

Le Lam Dong Nghi

(2015/11/19 06:24)

Chào bạn,
Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp, biểu hiện là những mụn sùi nhỏ giống như mào gà, hoa lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật, bìu, đôi khi xung quanh lỗ hậu môn. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần cho đến 8 tháng, thậm chí có những người có thời gian ủ bệnh lên tới 12 tháng.
Thông thường các bác sỹ chuyên khoa sau khi thăm khám lâm sàng có thể phát hiện bệnh. Tuy nhiên nếu bệnh chưa chuyển sang giai đoạn phát bệnh thì người bệnh cần phải tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết để phát hiện vi rút HPV. Để xác định vi rút HPV cần phải tiến hành xét nghiệm dịch tuy nhiên kết quả dịch cho thấy HPV âm tính như vậy là bạn không bị sùi mào gà bạn nhé.
Trường hợp của bạn có thể bị herpes sinh dục. Bạn đã đi khám do vậy nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan