Sản Phụ Khoa

bi polyp tui mật, nhân sơ tử cung, nang co tu cung co nguy hiem gi khong bac si, hiện nay suc khỏe em đang bình thường

tô thị thủy

(2016/04/11 21:08)

Chào bạn
- Nhân xơ tử cung: U xơ tử cung (hay còn gọi là nhân xơ tử cung) là một loại u cơ trơn ở tử cung, thường gặp ở phụ nữ độ tuổi 30-45, thường là u lành tính; ở kích thước lớn, u xơ tử cung sẽ gây rong kinh, đau bụng dưới, rong kinh....Đối với những u nhỏ không biến chứng chỉ theo dõi định kỳ 3 tháng một lần. Điều trị phẫu thuật được xem là điều trị triệt để nhất là các trường hợp sau: u xơ tử cung to tương đương với một tử cung có thai khoảng 12 tuần, triệu chứng chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước, biến chứng rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài điều trị nội thất bại hoặc của u xơ dưới niêm mạc, khối u nằm trong dây chằng rộng, nghi ngờ ung thư hóa....
- Nang cổ tử cung: Nang Naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành trên bề mặt cổ tử cung. Nang Naboth là tổn thương lành tính của cổ tử cung, nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Hầu hết các u nang Naboth không cần điều trị. Nếu nang nhỏ có thể uống thuốc để nang tự tiêu, đối với những trường hợp nang to có thể tiến hành chọc hút.
- Polyp túi mật: là một tổn thương dạng u (bướu) được tìm thấy ở trong túi mật, nó xuất phát từ lớp niêm mạc của thành túi mật. Polyp túi mật có đường kính nhỏ hơn 10 mm thì hầu hết đều lành tính và kích thước này vẫn có thể không thay đổi trong nhiều năm, tuy nhiên, nếu kết hợp các điều kiện khác chẳng hạn như chứng viêm đường mật xơ hóa ( Sclerosing cholanggitis), hoặc kích thước polyp to lên một cách nhanh chóng thì những polyp này có nguy cơ ác tính cao (kích thước của khối u tăng lên rất hiếm khi lành tính), do đó vẫn phải theo dõi tìm kiếm những dấu hiệu thay đổi trong polyp túi mật khi nó được xem là lành tính. Điều này cón thể thực hiện bằng cách sử dụng tiêu chuẩn siêu âm mỗi 3 tháng hoặc các phương tiện chẩn đoán hình ảnh khác. Có thể chung sống hòa bình với polyp túi mật nếu kích thước polyp túi mật dưới 10 mm và theo dõi thường xuyên bằng cách làm các xét nghiệm chẩn đoán và siêu âm kiểm tra 3-6 tháng. Phẫu thuật điều trị polyp túi mật có nghĩa là cắt bỏ túi mật thường được thực hiện chỉ khi bệnh nhân có polyp túi mật lớn hơn 10 mm hoặc vừa có sỏi vừa có polyp, hoặc polyp gây ra cơn đau do co thắt túi mật, đặc biệt là các polyp phát triển nhanh hoặc xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ ác tính.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi, riêng với u xơ tử cung bạn nên sớm sử dụng thêm Nga Phụ Khang để hỗ trợ điều trị bệnh, sản phẩm này đã được tiến hành nghiên cứu ở nhiều bệnh viện cho thấy hiệu quả tốt, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan