Sản Phụ Khoa

chao bac si chu ky kinh cua em la 28 ngay. ngay kinh dau cua e la 23/11/2015 ngay 5/1/2016 em di sieu am bac si noi la thai giai doan som co yollsac nhung chua co phoi va hen e 1 tuan sieu am lai. vay bac si cho e hoi nhu vay thi thai e co binh thuong khong ? va khi nao thi moi co phoi?

nguyen thi thu oanh

(2016/01/07 23:58)

Chào bạn,
Yollsac hay túi noãn hoàng là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, nhìn thấy qua siêu âm từ tuần thứ năm trở đi, khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước tăng dần từ 3-5mm.
- Phôi thai và tim thai: nhìn thấy được khi tuổi thai 6- 6,5 tuần, phôi có thể nhìn thấy từ kích thước 2mm trở đi, hoạt động tim thai phải được nhìn thấy khi phôi có chiều dài từ 5mm trở lên, nếu phôi thai 5mm mà không có tim thai thì xem như thai ngưng phát triển.
Trường hợp của bạn thai mới 6 tuần chưa có phôi thai và tim thai là bình thường.
Bạn nên kiểm tra siêu âm lại thai sau 01 tuần, khi đó là thời điểm thai đã có phôi và tim thai. Ngoài ra, nên kết hợp xét nghiệm beta-hCG để theo dõi sự phát triển của thai.
Bạn nên khám lại sau đó tùy theo sức khỏe của mẹ và thai nhi bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn để được tư vấn cụ thể.
iệc siêu âm đầu dò không ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi bạn nhé
Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan