Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, tôi 28 tuổi, người yêu tôi 25 tuổi. Đi khám Từ Dũ bác sĩ kết luận người yêu tôi bị đa nang buồng trứng. Vậy sau này kết hôn có con được không thuae bác sĩ ?

trần văn nhuận

(2015/05/27 20:11)

Chào bạn,
Hội chứng buồng trứng đa nang được đặc trưng bởi sự hiện diện của hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm kèm theo vô kinh hoặc thiểu kinh và các rối loạn lâm sàng khác như béo phì, rậm lông...
Đây là một nguyên nhân phổ biến nhất của vô sinh do không rụng trứng và là một hội chứng phức tạp, cơ chế bệnh sinh và nguyên nhân chưa được hiểu rõ nên đến nay vẫn chưa có một phương pháp điều trị tối ưu. Đối với những chị em đã lập gia đình, bị hiếm muộn vì buồng trứng đa nang, nguyên tắc điều trị là kích thích buồng trứng để gây ra hiện tượng rụng trứng.
Còn đối với các bạn gái chưa có gia đình, đơn giản nhất vẫn là dùng thuốc viên ngừa thai phối hợp nhằm duy trì kinh nguyệt điều hòa, làm giảm các triệu chứng nam hóa và để bảo vệ lớp vỏ buồng trứng không bị xơ chai.
Bạn gái bạn đã đi khám thì nên điều trị theo y lệnh của bác sĩ. Bạn gái bạn điều tri theo đúng quy trình thì vẫn có thể có thai hoàn toàn bình thường. Bạn gái bạn có thể dùng Nga Phụ Khang để hỗ trợ điều trị bệnh đa nang buồng trứng
Chúc bạn sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan