Tai Mũi Họng

Cháu bị hôi miệng không biết nguyên nhân nhưng cháu thường bị chảy máu lợi và viêm họng

Nguyễn lân

(2016/05/06 04:17)

Chào bạn,
Bạn bị hôi miệng có kèm theo chảy máu lợi và viêm họng. Đây có thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng của bạn.
Miệng là cửa ngõ tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây bệnh bên ngoài theo cả đường ăn uống cũng như đường thở. Cộng thêm việc khoang miệng luôn ẩm ướt và kết hợp nhiều tác nhân như thức ăn dư, mảng bám…chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển mạnh. Vì thế mà chỉ cần vệ sinh miệng không hợp lý sẽ làm cho vi khuẩn phát triển với một tốc độ chóng mặt gây mùi hôi khó chịu. Một số bệnh răng miệng cũng được xác định là nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu là bệnh viêm lợi, nhiễm trùng nướu răng, sâu răng …Những bệnh này càng hỗ trợ vi khuẩn phát triển gây mùi. Muốn điều trị hôi miệng trong trường hợp này thì mọi người nên trị dứt điểm các căn bệnh răng miệng thì bệnh hôi miệng mới được trị dứt điểm.
Bạn bị chảy máu chân răng kéo dài, thường là do viêm lợi có thể là do cao răng. Vì vậy riêng về vấn đề này bạn nên đến bs răng hàm mặt để kiểm tra và xử lí nhé.
Đối với tình trạng viêm họng kéo dài, đàm và vi khuẩn cư ngụ trong khoang miệng cũng là lí do làm bạn hôi miệng, nếu viêm họng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện thì bạn cần vệ sinh răng miệng tốt, ngậm nước muối pha loãng thường xuyên. Nhưng nếu viêm họng kéo dài thì có khả năng bạn bị viêm họng mạn, việc điều trị cần kiên trì và phối hợp nhiều biện pháp bao gồm thay đổi lối sống và dùng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh một đợt giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, phục hồi tổn thương được hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan