Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ 3 tuần trước em có bi viêm họng rồi hết nhưng mới 2 ngày sau nó tái phát và ho rất nhiều đến nổi tức ngực thở không được em đi khám thì được cho là viêm phế quản và uống thuốc từ đó lại ăn không được nhiều và hay khó thở . Càng về sau e càng ăn ít nhất là vào bữa tối mới gần đi có đi khám bệnh viện và được cho là viêm họng cấp và viêm dạ dày tá tràng . Nhưng cứ mỗi tối tắm ra thì em không ăn được cứ ăn là cổ họng không thể nào nuốt xuống hoặc mắc cỗ ngoài ra cứ bị đầy bụng không thấy đói và hay ngứa cổ họng , em có phải bị dị ứng nước không bác sĩ . Bác sĩ có thể giúp em vài lời khuyên phải làm sao để chữa trị hay ăn được vì em đang trong thời gian học thi cứ vậy chắc em không có sức khoẻ em xin cảm ơn

Vũ Mạnh Cường

(2014/06/21 03:54)

Chào bạn,
Với triệu chứng của em, đã đi khám và được chẩn đoán là vừa viêm họng vừa viêm dạ dày, lại có biểu hiện của viêm phổi nữa, do đó cần điều trị càng sớm càng tốt để tránh biến chứng, hiện tại bạn ăn uống khó khăn do bị viêm họng, và thường thấy ngứa , còn tình trạng đầy bụng là do bệnh dạ dày, do đó em phải chữa cả 2 bệnh, với bệnh viêm họng nên dùng:
\nMật ong là tác chất lý tưởng vì vừa trị viêm họng, vừa tiếp hơi cho sức kháng bệnh. Bên cạnh đó là hoạt chất kháng sinh trong trà xanh. Để chữa lửa cho cổ họng đang nóng rát nên thử dùng phương pháp như sau: pha nước trà xanh với mật ong theo tỷ lệ 3 phần nước, 1 phần mật. Thêm vào ít giọt dầu khuynh diệp rồi cho vào vỉ làm nước đá và đặt vào ngăn đông đá. Ngậm viên nước đá có trà xanh, mật ong, tinh dầu ngày vài lần, thay vì tốn tiền mua kẹo thuốc.
Nếu nhai nổi củ hành sống thì càng tốt vì hoạt chất trong củ hành có tác dụng “3 trong 1″: kháng sinh, long đàm và giảm đau.
Cơ thể rất cần tiền sinh tố A để bảo vệ niêm mạc cổ họng và sinh tố C để tăng cường sức đề kháng trong lúc viêm họng. Hai món không nên quên là bí rợ nhờ lượng tiền sinh tố A dồi dào hơn nhiều loại thuốc chỉ được nước quảng cáo, và ớt bị – còn gọi là ớt Đà Lạt, do hàm lượng sinh tố C hơn xa trái cam.
Luộc vài quả trứng, hay tốt hơn nữa là xào miếng gan bò để vừa tận dụng chất đạm lysin cần thiết để chống siêu vi, vừa bổ sung khoáng tố kẽm thường thiếu trong lúc viêm họng.
tránh ăn loại thực phẩm cứng như khoai tây chiên, bánh mì sandwich bơ nướng. Cũng không nên ăn các loại thực phẩm khô có góc cạnh như bánh quy. Một số loại mềm nên ăn như phô mai, chuối, dưa gang, yến mạch, mì ống, thịt xay hoặc sữa lắc. Cần nhớ các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây trầy xước nếu không được lọc sạch và chỉ nên ăn giới hạn nếu ho nhiều sau khi dùng, dù nó mềm, nhiều dinh dưỡng.
Nên uống những loại nước ở nhiệt độ mát. Tránh uống những loại có nhiệt độ nóng và những thức uống có axit như nước ép cà chua, bưởi, chanh, cam vì sẽ gây rát cổ. Uống nước canh thịt hoặc loại có vị mặn của muối sẽ giúp giảm bớt cơn đau họng. Chọn loại nước ép có chất dinh dưỡng như nước ép rau củ quả, không nên uống nước ngọt hoặc cà phê. Ngậm một vài viên đá nhỏ sẽ giúp giữ cổ họng được mát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan