Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Tự dưng hôm qua cổ họng em bị suốt hiện một hiện tượng. Là khi em nuốt nước bọt cụng bị đau họng và như có cái gì đó vướng mắc ở vùng cổ họng ở bên phải. Và khi em ngáp ngủ cũng bị đau. Khi em nhếch mép ở bên phải cũng ảnh hưởng và cũng bị đau như là nuốt nước bọt. Nhưng có một điều là. Khi em lấy lưỡi đá lên cùng họng bị đau, thì sau đó em Nuốt nước bọt ko còn bị mắc hay là đau nữa. Nhưng thời gian đó chỉ kéo dài được vài giây thôi ạ. Vậy mong bác sỹ giúp em ah. Em xin chân thành cảm ơn ạ

Nguyen van cuong

(2016/02/26 16:51)

Chào bạn,
Các triệu chứng như bạn mô tả nghi ngờ bạn bị viêm họng cấp. Khi bị viêm họng, niêm mạc họng bị phù nề và sưng đỏ. làm hẹp khoang miệng và đường thở. Do vậy việc bạn nuốt nước bọt, hay thức ăn cũng gây đau.
Bạn cần tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng việc nghỉ ngơi hợp lí, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc như giá đỗ, khế, diếp cá, củ cải,... Súc họng bằng nước muối cũng góp phần cải thiện tình trạng bệnh. Nếu có biểu hiện sốt thì dùng kèm thêm thuốc hạ sốt. Bênh thường tiến triển 5-7 ngày, nếu chăm sóc sức khỏe tốt bệnh sẽ lui dần.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan